กรณีคนร้ายขับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน สีเงิน ทะเบียน ขก 720 สุราษฎร์ธานี ใช้ปืนเอ็ม16 กราดยิงจนรถเสียหลักชนต้นไม้ข้างถนนเพชรเกษม 403 สายตรัง-ทุ่งสง อ.ควนเมา อ.รัษฎา จ.ตรัง ทำให้ น.ส.วราภรณ์ เพียรดี หรือเอ๋ อายุ 39 ปี และ นายวีระยุทธิ์ ขุนอินทร์ หรือสุกิจ อายุ 39 ปี คนขับรถ สองสามีภรรยา รับซื้อน้ำยางพาราเสียชีวิต และบุตรชาย วัย 14 ปี ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชนอาการสาหัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา

ต่อมาศาลจังหวัดตรังออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 3 คนประกอบด้วย พ.ต.ท.วริทธิ์ธร ประสิทธิ์ชัย อายุ 48 ปี รอง ผกก.สส.สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช นายจิรศักดิ์ กลับขัน อายุ 58 ปี และนายชำนิ ชำนาญกิจอายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.แก้วแสน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช ในขณะที่เมื่อวานนี้ในขณะที่ พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 แถลงความคืบหน้าคดี ปรากฏว่า พ.ต.ท.วริทธิ์ธร ประสิทธิ์ชัย ได้ชิงเข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

จับครบ! ทีมเอ็ม16รัวผัว-เมียรับซื้อน้ำยางดับคู่-ลูกเจ็บ ‘พ.ต.ท.-พวก’ มือยิงชิงมอบตัว

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ต.ค. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช กล่าวถึงความคืบหน้าในคดีนี้ว่า เมื่อวานทาง พ.ต.ท.วริทธิ์ธร ได้เข้ามามอบตัว ตนจึงได้สั่งตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยร้ายแรงและมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ส่วนผลการสอบสวนทางวินัยจะได้ความว่าอย่างไรก็ต้องรอดูผลสอบสวนไปก่อน แต่ในชั้นนี้ให้ออกจากราชการไว้ก่อน ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของทางราชการ เนื่องจากเรามีข้อมูลที่น่าเชื่อถือว่าเขาน่าจะกระทำความผิด เราก็ต้องดำเนินการรตามระเบียบ เพื่อให้ชาวบ้านเห็นว่าเราไม่ได้เข้าข้างตำรวจและต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน

“ส่วนผลสอบสวนทางวินัยร้ายแรงจะออกมาอย่างไรก็ต้องรอผลนั้น การสอบสวนทางวินัยก็เริ่มต้นวันนี้ ซึ่งรายละเอียดจะปรากฏชัดมาเรื่อย ๆ ต้องขอเวลาอีกนิด” ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช กล่าว.