ทีมตัวเก็งอย่างเมอร์เซเดสและเรดบูลล์ กำลังสู้กันเพื่อชิงแชมป์การแข่งขันรถยนต์สูตร 1 หรือฟอร์มูล่าวัน (เอฟวัน) ทั้งบนสนามแข่งจริงและสนามแข่งในโลกเสมือน โดยทั้งสองทีมทำแต้มได้เท่ากันในอันดับสูงสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากการแข่งขันรอบล่าสุดของอี-สปอร์ตส์ โปร แชมเปี้ยนชิพ ซีรีส์

ในส่วนของอี-สปอร์ตส์ นักขับของเรดบูลล์ชนะการแข่งขันสามรอบที่สนามเสมือนซิลเวอร์สโตน, มอนซา และสปา-ฟรองโกชองส์ และทำให้มีคะแนนเท่ากับทีมเมอร์เซเดสที่ 140 คะแนน ในการแข่งขันชิงแชมป์ที่มีรางวัลมูลค่า 750,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 25 ล้านบาท) เป็นเดิมพัน โดยมีทีมรั้งท้ายตารางเหมือนกับตารางอันดับของสนามแข่งจริง คือทีมอัลฟาโรเมโอและฮาส ซึ่งยังไม่มีแต้มเลย

สำหรับผลการแข่งขันบนสนามจริง แมกซ์ เวอร์สแตปเปน นักแข่งทีมเรดบูลล์ มีคะแนนนำ ลูอิส แฮมิลตัน ของทีมเมอร์เซเดสอยู่ 12 แต้ม โดยตารางผลคะแนนรวมการแข่งจากทุกสนามมีทีมเมอร์เซเดสนำอยู่

ส่วนในโลกเสมือนนั้นสลับตำแหน่งที่ 1 กัน ราชาแห่งอีสปอร์ตส์ จาร์โน ออปเมอร์ ซึ่งตอนนี้แข่งให้ทีมเมอร์เซเดส หลังจากที่คว้าแชมป์ให้ทีมอัลฟาโรเมโอเมื่อปีที่แล้ว กำลังมีคะแนนนำในฐานะนักแข่งที่ 101 แต้ม ด้าน ลูคัส เบลคลีย์ จากทีมแอสตัน มาร์ติน อยู่ที่ 2 ด้วยคะแนน 87 แต้ม และเฟรเดอริก รัสมุสเซ็น ของทีมเรดบูลล์ ขยับขึ้นมาที่ 3 กับคะแนน 78 แต้ม หลังจากเป็นผู้ชนะที่สนามสปา

นักแข่งรถในโลกเสมือนทุกคนแยกกันแข่งจากที่บ้านหรือจากสถานที่ที่ทีมจัดให้ เนื่องจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด เช่นเดียวกับการแข่งขันในปีก่อน โดยใช้โปรแกรมเกมการแข่งขัน F1 2021 ซึ่งเป็นวิดีโอเกมที่พัฒนาโดยบริษัทโค้ดมาสเตอร์

เครดิตภาพ :GETTY IMAGES, F1 Twitter