เมื่อวันที่ 28 ต.ค. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการ พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. พ.ต.อ.อนุรัตน์ ฉิมทิม ผกก.4 บก.ทล. ร.ต.อ.จุติภูมิ ชิดนอก รอง สว.ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล. นำกำลังจับกุม น.ส.ธัญทิพ อายุ 42 ปี พร้อมของกลาง กัญชาแห้งอัดแท่งหนัก 600 กิโลกรัม รถยนต์ 2 คัน และโทรศัพท์มือถืออีก 2 เครื่อง ทั้งนี้ขณะหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบเพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและการแข่งขันรถ โดยเมื่อมาถึงบริเวณ ทล.228 กม.9-10 ถนนชุมแพ หนองบัวลำภู ต.วังหินลาด อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พบรถเก๋งขับผ่านมาในลักษณะมีพิรุธ จึงเรียกตรวจสอบ ระหว่างนั้นมีชายต้องสงสัยนั่งอยู่บริเวณเบาะหลังคนขับ ได้วิ่งหนีไปขึ้นรถยนต์คันที่ขับตามมา เหลือเพียง น.ส.ธัญทิพ คนขับ นั่งอยู่ภายในรถเพียงลำพัง

หลังจากนั้นได้มีรถกระบะบรรทุกของที่ขับตามมาด้วยกัน ขับมาถึงบริเวณดังกล่าว เมื่อคนในรถเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงวิ่งหลบหนีและทิ้งรถคันดังกล่าวไว้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบ พบกัญชาอัดแท่งจำนวน 17 ก้อน น้ำหนัก 600 กิโลกรัมอยู่ภายในรถ จึงได้ตรวจยึดของกลางและควบคุม น.ส.ธัญทิพ มาสอบสวน

โดยผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ทำหน้าที่เป็นคนขับรถนำกัญชาไปส่งในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ได้ค่าจ้าง 15,000 บาท ส่วนชายที่นั่งรถมาด้วยและหลบหนีไป คือ นายธนศักดิ์ แฟนหนุ่มของตนเอง ไม่คิดว่าจะแฟนหนุ่มจะเผ่นหนีไป ทิ้งให้ตนโดนจับลำพัง ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้บอกว่าจะรักกันตลอดไป ไม่คิดว่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ก่อนนำส่ง สภ.ชุมแพ ดำเนินคดีต่อไป.