เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ร.ต.ท อดิศักดิ์ สาธร รอง สว.สอบสวน สภ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน มีคนร้ายคดียาเสพติดวิ่งหลบหนีการถูกจับกุม แล้วถูกรถยนต์กระบะชนเสียชีวิต บนถนนทางหลวงหมายเลข 347 ปทุมธานี-บางปะหัน มุ่งหน้า อ.บางปะหัน ต.ขวัญเมือง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลบางปะหัน และกู้ภัยเจ้าสมาคมอยุธยารวมใจ

ที่เกิดเหตุบนถนนพบรถ จยย.ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีแดง ทะเบียน 1 กย 1608 พระนครศรีอยุธยา ล้มอยู่ ใกลกันศพนายเอกชัย นาคไชย อายุ 45 ปี หรือ “หยิก ผักไห่” นอนหงายเสียชีวิต สภาพศพมีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะและตามร่างกายหลายแห่ง จากการตรวจค้นในตัวพบยาบ้าจำนวน 200 เม็ด นอกจากนียังพบยาบ้าอีกจำนวน 400 เม็ด ในรถ จยย.

ห่างไปออกไปเล็กน้อยพบรถยนต์กระบะ แบบตู้ทึบ ทะเบียน 2ฒฉ 6413 กรุงเทพมหานคร ที่เฉี่ยวชนจอดอยู่ โดยมี นายปรีดิวัฒน์ ฤดีกมลนิตย์ อายุ 39 ปี เป็นคนขับรถยนต์กระบะ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยกล่าวว่า ตนเองจะเดินทางไปส่งสินค้าที่ จ.ลำพูน ขับรถมาตามปกติ ก่อนที่จะถึงจุดเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตวิ่งข้ามถนนมาระยะกระชั้นชิด จึงชนเข้าอย่างจัง เมื่อลงไปดูพบว่าเสียชีวิตแล้ว นอกจากนี้ยังพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดตามคนร้ายมา และทราบว่าสาเหตุที่ผู้เสียชีวิตวิ่งข้ามถนนตัดหน้า เพราะหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในคดียาเสพติด

ขณะที่เจ้าหน้าที่พบชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ให้ข้อมูลในเบื้องต้นว่า ก่อนหน้านี้ได้จับกุมผู้เสพยาบ้ารายหนึ่ง สืบสวนขยายผลทราบว่า ซื้อยาบ้ามาจากผู้ตาย จึงทำการวางแผนล่อซื้อยาบ้า โดยมีการนัดส่งมอบกันและมีการเปลี่ยนจุดหลายจุด หลังจากนั้นผู้ตายเกิดไหวตัวทัน จึงรีบขี่รถ จยย.หลบหนี จนมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุรถเกิดเสียหลักล้มลง เจ้าหน้าที่ติดตามมาทันพอดี ผู้ตายจึงทิ้งรถแล้ววิ่งข้ามถนนหลบหนี ก่อนถูกรถชนทำให้เสียชีวิต

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.บางปะหัน จะทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมาย สำหรับผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเฝ้าติดตามพฤติกรรม เป็นผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญที่หลบหนีรอดการจับกุมมาแล้วหลายครั้ง.