เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่ บช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.ฐานะโฆษก บช.น.พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. แถลงผลการปฏิบัติเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย เมื่อวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา มีกลุ่มก่อความไม่สงบ กลุ่มเยาวชนปลดแอกและกลุ่มทะลุแก๊สพร้อมแนวร่วมได้นัดหมายรวมกลุ่มการจัดกิจกรรมบริเวณหน้า สน.ดินแดง มีการทำกิจกรรมบนพื้นถนนเป็นเหตุให้กีดขวางการจราจร มีการนำสีสาดใส่ เอารองเท้ามาวาง และจุดไฟเผาที่ศาลพระภูมิบริเวณหน้า สน.ดินแดง

จนกระทั่งเวลา 19.03 น. ได้มีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบขว้างปาประทัด จุดพลุไฟบริเวณหน้า สน.ดินแดง ในเวลา 19.20 น. เจ้าหน้าที่ได้ประกาศแจ้งเตือนให้หยุดการกระทำ และเข้ากระชับพื้นที่ในเวลาต่อมา พร้อมเปิดการจราจรบริเวณหน้า สน.ดินแดง เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ทางได้ตามปกติ ต่อมาเวลา 20.30 น. ได้มีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ประมาณ 50 คน รวมตัวอยู่บริเวณสามแยกสถานีบำบัดน้ำดินแดง ขว้างปาปะทัด จุดพลุไฟ ยั่วยุ เจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเวลา 22.24 น. เจ้าหน้าที่เข้ากระชับพื้นที่มวลชนจึงได้สลายตัวไป

จากการเข้าควบคุมพื้นที่สามารถจับกุมตัวผู้กระทำความผิดได้จำนวน 6 คน โดยเป็นการจับกุมในที่เกิดเหตุทั้งหมด เป็นผู้ก่อเหตุความไม่สงบบริเวณหน้า สน.ดินแดง และแยกโรงบำบัดน้ำดินแดง ซึ่งทำให้ประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าวได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การชุมนุม 3 ราย ตอนนี้ได้สั่งการให้ กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และ ผกก.สน.ดินแดง ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ตำรวจชุมชนสัมพันธ์เข้าดูแลเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทั้ง 3 ราย

ในขณะที่เมื่อเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ 191 ได้ตรวจพบระเบิดแสวงเครื่อง จำนวน 1 ลูก บริเวณลานจอดรถคลินิกใต้ทางด่วนซอยต้นโพธิ์ จึงได้แจ้งชุด EOD เข้าทำการตรวจสอบเพื่อหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป

ส่วนกรณีภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุมขณะถูกควบคุมตัว บริเวณหน้า สน.ดินแดง ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้สั่งให้ดำเนินการตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว และจะนำมาเป็นบทเรียนอีก พร้อมกำชับขอให้เจ้าหน้าที่ใช้ความอดทนให้มากที่สุดในการปฏิบัติหน้าที่