เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่ สภ.บางบัวทอง พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รองผบช. ปฏิบัติราชการ บช.ภ.1 พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด พ.ต.ท.ศุภกฤช เดือนแจ้งรัมย์ รอง ผกก.สส.สภ.ปากเกร็ด พ.ต.ท.จักรพรรดิ ปะถาปะตา สว.สส.สภ.ปากเกร็ด ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย นายสมไสว หรือบังมิตร หมัดบู่ อายุ 40 ปี น.ส.สุกัญญา หรือ นะ ลามอ อายุ 37 ปี นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี และ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำการด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย , ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย” พร้อมด้วยของกลางรถกระบะ อีชูซุ ดีแม็ค สีขาว-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

พ.ต.อ.พงศ์จักร กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 ต.ค. 64 เวลาประมาณ 20.00 น. มีชายเสียชีวิตบริเวณตลาดนัดต้นตาล ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ทราบชื่อต่อมาคือ นายดำพร หงส์เวียงจันทร์ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 7 ต.เจ้าวัด อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับแพทย์ตรวจ พบผู้ตายติดเชื้อโควิด-19 และร่างกายมีการถูกทำร้ายจากของแข็ง ประกอบกับช่วงเกิดเหตุมีชาวบ้านบอกว่ามีรถต้องสงสัยถอยชนคนตาย จึงได้ดำเนินการสอบสวนจนสามารถจับกุมตัวนายสมไสว หรือบังมิตร ก่อนสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหา ได้ทะเลาะกับลูกชายของผู้ตาย ซึ่งเป็นหนี้พนันบอล 57,000 บาท และได้หลบหนีไม่ยอมใช้หนี้ เป็นเหตุให้นายสมไสว โกรธแค้น และทราบว่าผู้ตายเป็นพ่อของลูกหนี้ อยู่ในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง จึงร่วมกันกับพวกลักพาตัวจากพื้นที่กรุงเทพฯ มากักขังไว้ที่ประเสริฐอิสลามซอย 38 หลังจากนั้นได้พูดข่มขู่ให้ชดใช้หนี้ แต่ไม่สามารถใช้หนี้ได้ จึงทำให้นายสมไสว หรือบังมิตร ใช้เท้าเตะจนอาการสาหัส

พ.ต.อ.พงศ์จักร กล่าวต่อว่า จากนั้นได้มีการนำตัวนายคำพรไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่ระหว่างนั้นลุงคำพรอาการสาหัส ทีแรกลุงคำพรอยู่ท้ายกระบะ แต่อาการไม่ดีจึงให้ลุงคำพรเข้าไปภายในรถเพื่ออำพรางคดี หลังจากนั้นได้นำศพมาทิ้งที่จุดเกิดเหตุ เพื่ออำพรางพยานหลักฐาน โดยมีผู้ต้องหาอีก 3 คนที่มีส่วนร่วม เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น และทำร้ายผู้อื่นให้ถึงแก่ความตาย ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.