จากกรณีตำรวจ ปคบ. ร่วม อย. เข้าตรวจค้นพรมค้น 8 จุด พื้นที่ กรุงเทพฯ สระบุรี ปทุมธานี และนนทบุรี จับกุมผู้จัดการ รพ.แห่งหนึ่งย่านบางนา พร้อมพวกรวม 9 ราย ยึดยาฟาวิพิราเวียร์ของกลาง 390 กล่อง โดยกลุ่มผู้ต้องหใช้วิธีสั่งซื้อในนาม รพ. ก่อนใช้ช่องโหว่ตัดสต๊อกยา นำออกมาปล่อยขายเก็งกำไร ที่ลักลอบขายผ่านทางออนไลน์ ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ปูพรมค้น8จุดรวบผู้จัดการ ‘รพ.ดัง-พวก’ ลอบขายยา ‘ฟาวิพิราเวียร์’ออนไลน์

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 29 ต.ค. โรงพยาบาลศิริน โรงพยาบาลเฉพาะผู้ป่วยเรื้อรังขนาดเล็ก ออกแถลงการณ์ โดยระบุข้อความว่า ตามที่ได้มีพนักงานของโรงพยาบาลศิรินสั่งซื้อ ยาฟาวิพิราเวียร์ (Favipiravir) จากองค์การเภสัช และได้ลักลอบนำออกไปจำหน่ายภายนอกโรงพยาบาล ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อสังคมออนไลน์นั้น

ทางโรงพยาบาลศิริน โรงพยาบาลเฉพาะผู้ป่วยเรื้อรังขนาดเล็ก ขอชี้แจงว่า ในกรณีดังกล่าวนี้ทางโรงพยาบาล และผู้บริหาร ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือรู้เห็นกับการกระทำดังกล่าวนี้ หากแต่เกิดจากการกระทำของพนักงานที่อาศัยช่องว่าง และโอกาส หาประโยชน์เพื่อตนเอง อย่างไรก็ตามทางโรงพยาบาล จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการให้ข้อมูล เพื่อนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ โรงพยาบาลศิริน ได้ดำเนินการเลิกจ้างพนักงานที่กระทำผิดในกรณีดังกล่าวนี้แล้ว ตั้งแต่ วันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ.2564 ที่ผ่านมา จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน จากคณะผู้บริหารโรงพยาบาลศิริน