เมื่อวันที่ 30 ต.ค. พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง และพ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.อภิชน ขันกา สว.กก.4 บก.ป. ร.ต.อ.จิรัฎฐวัฒน์ กิจรุ่งเรืองเดช , ร.ต.ท.นิติธร ประชัณกาญจนา รองสว.กก.4 บก.ป. ร่วมกันจับกุมนายสุพร (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1843/2564 ลงวันที่ 29 ต.ค.2564 โดยจับได้บริเวณสุสานแห่งหนึ่ง ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังจากนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา หงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้พานางน้อย (นามสมมุติ) ​มารดาของเด็กหญิงวัย 7 ขวบ เข้าแจ้งความลูกสาวถูกนายสุพร พ่อเลี้ยงข่มขืน หลังเกิดเหตุทางพนักงานสอบสวนได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติหมายจับ จากนั้นฝ่ายสืบสวนสืบทราบว่านายสุพร ได้หลบหนีมาทำงานในสุสานแห่งหนึ่งที่ อ.ศรีราชา จึงได้ลงพื้นที่จนสามารถติดตามจับกุมได้ในที่สุด

จากการสอบสวนนายสุพร ให้การรับสารภาพว่า ตนคบกับแม่เด็กมานาน 2 ปี ซึ่งพักอยู่ด้วยกันในบ้านรวม 4 คน มีตนเอง แม่เด็ก และลูกเลี้ยง 2 คน คนโตอายุ 12 ปี คนเล็ก 7 ปี ยอมรับว่าก่อเหตุกระทำชำเราลูกเลี้ยงวัย 7 ปี จริง โดยอาศัยจังหวะที่ไม่มีใครอยู่บ้านก่อเหตุกระทำชำเรามาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งหลังก่อเหตุตนไม่ได้คิดจะหลบหนี แค่ออกมาทำงานทำความสะอาดสุสานเท่านั้น แต่ก็รู้ว่ามีการประกาศตามหาตนในสื่อโซเชียลของดอนเมืองและชลบุรี ทางญาติก็พยายามบอกให้เข้ามอบตัว ซึ่งตนคิดว่าทำงานวันนี้เสร็จก็จะเข้ามอบตัว แต่มาถูกตามจับเสียก่อน ที่ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ

ด้านนางน้อย แม่ของเด็ก เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ต.ค. ซึ่งตนเองยังไม่เลิกงาน ลูกสาวทั้ง 2 คนจึงอยู่บ้านเพียงลำพัง แต่มีบรรดาญาติคอยดูแลอยู่บ้านข้างๆ จนกระทั่งประมาณ 3 ทุ่ม ลูกสาวคนโตออกไปนั่งเล่นข้างบ้าน ลูกสาวคนเล็กนอนเล่นในบ้าน โดยมีนายสุพร อยู่ในบ้านด้วย กระทั่งลูกสาวคนโตเดินไปบอกญาติที่อยู่ข้างบ้านว่าพ่อเลี้ยงกำลังทำอนาจารน้องสาวอยู่ น้องชายตนจึงรีบเข้าไปในบ้านและจับได้คาหนังคาเขา จากนั้นทางญาติได้ช่วยกันจับตัวไว้ เมื่อตนเลิกงานกลับมาก็ได้รับรู้เรื่องราวทั้งหมดนายสุพร ได้หลบหนีไปแล้ว ที่ผ่านมาตลอดระยะเวลา 2 ปี นายสุพรไม่เคยมีพฤติกรรมที่ส่อให้เห็นว่าจะก่อเหตุ ตนก็ไม่เข้าใจว่านายสุพร ทำไปเพราะอะไร

ภายหลังจับกุมนายสุพรได้ ทางนางปวีณา หงสกุล ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าและมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียหาย พร้อมกล่าวว่าหลังทราบเรื่อง ทางมูลนิธิ ได้นำแม่และเด็กเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจและส่งตัวเด็กตรวจร่างกายที่ รพ.ตำรวจ จนสามารถออกหมายจับและจับกุมตัวไว้ได้ ขอขอบคุณทาง ผกก.สน.ดอนเมือง ที่ดำเนินการอย่างรวดเร็ว ส่วนเด็กและครอบครัวจะต้องได้รับการฟื้นฟูสภาพจิตสุขภาพจิตของศูนย์พึ่งได้ของ รพ.ตำรวจ ซึ่งตนจะติดตามคดีและประสาน กระทรวงยุติธรรมให้การเยียวยาต่อไป

สำหรับนายสุพร ผู้ต้องหาเบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา กระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกินสิบสามปีโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยเด็กนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.