ยังกลายเป็นดราม่า ร้อนแรงบนโลกโซเชียล หลัง “พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ” พระนักเทศน์ชื่อดังแห่งวัดสร้อยทอง ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ประกาศเตรียมสละสมณเพศ เหตุเพราะ พระราชปัญญาสุธี (อุทัย ฌาโณทโย) รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง ไม่ได้รับการแต่งตั้งให้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาส ก่อนที่พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดังวัดเดียวกัน จะออกมาระบุเช่นเดียวกันว่า หากเจ้าคุณอุทัยไม่ได้เป็นเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง ก็จะขออนุญาตเจ้าอาวาสท่านใหม่ว่า จะขออยู่ต่อสัก 2 ปี เนื่องจากยังมีภารกิจอีกมาก และวันที่ 3 พ.ย. 2566 ก็จะตามพระมหาไพรวัลย์ออกไป ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ในการประชุม มส.เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีมติรับรองการประชุมการเสนอแต่งตั้งเจ้าอาวาสพระอารามหลวง 5 รูป โดยมีการเสนอรายชื่อ พระราชปัญญาสุธี ให้ดำรงตำแหน่ง เจ้าอาวาสวัดสร้อยทองรวมอยู่ด้วย ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

กรรมการมส.ไม่ยืนยันเปลี่ยนตัวเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง

ปม2พส.พร้อมสึก! มส.เสนอชื่อ ‘พระราชปัญญาสุธี’ เป็นเจ้าอาวาสแล้ว

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระมหาไพรวัลย์ โพสต์เฟซบุ๊ก “อาตมาอาจทำอะไรหลายอย่างไม่เหมาะสม แต่อาตมาไม่เคยนั่งเครื่องบินไปดูบอลต่างประเทศ ไม่เคยทำเดรัจฉานวิชาอย่างเดียรถีย์ ไม่เคยดูโหรทำนายดวงหรือแม้แต่ปลุกเสกผ้ายันต์แม้แต่ครั้งเดียวตั้งแต่บวชมา”

ต่อมา พระมหาไพรวัลย์ ยังได้แสดงความเห็นเพิ่มเติมในโพสต์ดังกล่าวว่า “ตลกกับพวกที่มาคอมเมนต์ว่า เอาคนที่แย่กว่ามาพูดถึงทำไม พิจารณาตัวเอง ไม่ใช่พิจารณาคนอื่น สภาพ ถ้าคนที่อาตมากล่าวถึง ไม่มีอำนาจให้คุณให้โทษใคร อาตมาจะพูดถึงทำไม จะพูดถึงให้เสียเวลาเพื่ออะไร ? แต่ที่อาตมาต้องตั้งสเตตัสแบบนี้ เพราะอาตมากำลังชวนให้คิดว่า การที่ใครสักคนหนึ่งซึ่งเป็นถึงผู้ปกครองในระดับสูง มาใช้อำนาจตัดสินและกล่าวหาคนอื่นว่า หย่อนยาน ประพฤติไม่เหมาะสม นี่นั่น แต่ตัวคุณเอง กลับทำอะไรที่หนักกว่านั้นอีก แบบนี้มันชอบธรรมหรือเปล่า ? ถ้าใช้มาตรฐานเดียวกัน ทำไมคุณไม่ใช้อำนาจของคุณ ปลดตัวคุณเองก่อน.