เมื่อวันที่ 1 พ.ย. แฟนเฟซบุ๊ก แจ้งข่าวประกันสังคม ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “เช็กด่วน ประกันสังคม อัพเดทวันโอนเงินแล้ว สามารถเข้าไปเช็กได้ในระบบเว็บประกันสังคม” พร้อมทั้งโพสต์ภาพที่ระบุข้อความว่า “อัพสถานะจ่ายแล้ว เงินประสังคม ผู้ประกันสังคม ม.33-39-40 รับเงินเยียวยา 5,000-10,000 บาท”

โดยช่วงที่ผ่าน ทางประกันสังคมได้โอนเงินช่วยเหลือให้ผู้ประกันตนมาตรา 33, 39 และ 40 ในพื้นที่ 29 จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือสีแดงเข้ม ใน 9 ประเภทกิจการ ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ ซึ่งได้ทำโอนเงินเยียวยาทั้งรอบแรก และรอบ 2 เข้าบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชนแล้ว

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลล่าสุดการเยียวยาผู้ประกันตน บางคนอัพเดทสถานะเป็น 18 ตุลาคม 64 แล้ว สำหรับใครยังไม่ได้สิทธิ สามารถเช็กดูสิทธิของตนเองอีกครั้ง นอกจากนี้หากเช็กในระบบประกันสังคม ผู้ประกันตนที่ขึ้นสถานะ สีเขียว ได้มีอัพเดทวันที่จะโอนเงินเยียวยาอีกรอบแล้ว โดยเป็นวันที่ 3 พ.ย. 64 ซึ่งผู้ประกันตนสามารถเข้าตรวจสอบวันที่จะโอนเงินด้วยตนเองได้ผ่านทาง www.sso.go.th

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ “ไม่ได้รับสิทธิ” ไม่สามารถยื่นทบทวนสิทธิได้แล้ว เนื่องจากหมดเขตการยื่นทบทวนสิทธิไปตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2564 โดยผู้ที่ยืนทบทวนตามเวลาที่กำหนด จะประกาศผลการทบทวนสิทธิตั้งแต่วันที่ 7-10 พฤศจิกายน 64 เป็นต้นไป ซึ่งสำหรับผู้ที่สถานะสีเขียวแต่ยังไม่ได้สิทธิ ให้ตรวจสอบ www.sso.go.th ให้พร้อม หากสถานะสีเขียวจะได้รับเงินเยียวยาแน่นอน..

ขอบคุณภาพประกอบ : เราชนะ, แจ้งข่าวประกันสังคม