วันนี้ (2 พ.ย.) พลตรีบรรยงค์ ทองน่วม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 สั่งการให้ทหารกว่า 100 นาย ออกค้นหาตัว นายเสน่ห์ จันทร์บุตร อายุ 72 ปี ซึ่งป่วยเป็นอัลไซเมอร์ที่หายตัวออกจากบ้านในพื้นที่หมู่ 8 ต.ดอนชะเอม อ.ท่ามะกา ตั้งแต่ช่วงสายวันที่ 29 ต.ค. หลังได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจาก นายอนุชา หอยสังข์ นายอำเภอท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เนื่องจากชาวบ้านและอาสาออกค้นหาในป่าอ้อยเนื้อที่กว่า 200 ไร่ หลายวันแต่ไม่เจอ

วันนี้เป็นวันที่ 4 แล้วที่นายเสน่ห์หายไป เจ้าหน้าที่ใช้โดรนบินค้นหาทางอากาศตั้งแต่เช้ากระทั่ง 15.00 น. ได้พบตัวนายเสน่ห์นอนอยู่กลางป่าอ้อยในสภาพไม่สวมเสื้อ ร่างกายอ่อนแรง เนื่องจากไม่ได้ทานข้าวและน้ำมาเป็นเวลาเกือบ 4 วัน เจ้าหน้าที่จึงได้รีบทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนช่วยกันนำตัวของนายเสน่ห์แบกขึ้นหลังหามออกมาจากใจกลางป่าอ้อย ทันทีที่ครอบครัวของนายเสน่ห์ได้พบกับผู้เป็นพ่อถึงกับดีใจจนรีบโผเข้าไปกอด ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะช่วยเหลือนำตัวนายเสน่ห์ส่งโรงพยาบาล

ที่ผ่านมาทางครอบครัวแทบจะหมดหวังเพราะทุกคนช่วยกันหาอย่างละเอียดแต่กลับไม่พบตัวนายเสน่ห์ จึงได้บนบานศาลกล่าวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพื้นที่เพื่อขอให้พบตัวนายเสน่ห์ หลังทำพิธีบนบานได้ไม่นานทหารก็พบนายเสน่ห์นอนอยู่กลางป่าอ้อยดังกล่าวก่อนจะนำตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย ทำให้นายเสน่ห์รอดชีวิตมาได้ราวกับปาฏิหาริย์ทั้งที่ไม่ได้ทานอาหารและดื่มน้ำนาน 4 วัน