เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ร.ต.ท.กฤษดา หมุนมิตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งมีเหตุใช้ปืนยิงกัน ภายในบ้านเลขที่ 100 ซอย 22 ราษฎร์อุทิศ ชุมชนหลังวัดโคกสมานคุณ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ รีบไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.มาชา แก้วทอง รอง ผกก.ป. และ พ.ต.ท.อนุรักษ์ กลางณรงค์ สว.สส. พบเป็นคาร์แคร์เก่าที่เลิกกิจการไปแล้ว คนร้ายใช้ปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้าไปในบ้าน 2 นัด มีปลอกกระสุน 1 ปลอก ตกอยู่ในขนำ (กระท่อม) ข้างบ้าน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ โดยขณะเกิดเหตุมีคนอยู่ภายในบ้าน 4 คน เป็นชาย 3 คน และ หญิง1 คน

สอบถาม นายขจรชัย ทิมทอง อายุ 40 ปี หรือบอยหยอย ผู้เสียหายและเป้าหมายที่คนร้ายมายิง กล่าวด้วยความระทึกว่า ขณะเกิดเหตุกำลังนั่งลับมีดอยู่หน้าบ้าน ระหว่างนั้นได้มีกลุ่มคนร้าย 5 คน ยกพวกขี่รถจยย. มาจอดบริเวณชายป่าข้างบ้าน และเรียกชื่อตน พร้อมกับได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงกระโดดวิ่งหนีไปหลังบ้าน และหนึ่งในคนร้ายได้เดินเข้ามาที่ขนำ และยิงอีก 1 นัด ซึ่งคนร้ายทั้ง 5 คนนั้นรู้จักดี ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากเรื่องที่ตนไปยืมเงิน 1,000 บาท จากมือยิง และมีทวงถามเงินหลายครั้งผ่านทางโทรศัพท์ แต่ตนไม่มีเงินคืนให้ จึงคาดว่าทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจและทะเลาะกัน จึงพาพวกมาบุกยิงถึงบ้าน 

ขณะที่ เพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า ช่วงที่คนร้ายใช้ปืนยิงเข้ามา ตนเองนั่งฟังเพลงอยู่ในขนำ และได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจึงวิ่งหนีตาย ส่วนสาเหตุทราบแค่เพียงว่าคนร้ายมีเรื่องทะเลาะกันทางโทรศัพท์กับเพื่อน

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ ตำรวจทราบชื่อผู้ลงมือทั้งหมดแล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวนกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับ ติดตามตัวมาดำเนินคดี