กรณี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และพวก อดีตชุดปราบปรามยาเสพติด จ.นครสวรรค์ ก่อเหตุใช้ถุงดำคลุมศีรษะ นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หรือมาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติด อ้างเพื่อเค้นข้อมูล จนเสียชีวิต เหตุเกิดที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีภาพวงจรปิดขณะก่อเหตุเป็นหลักฐานมัดชัด นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. แถลงว่า คดีนี้ตำรวจสรุปสำนวน และจะส่งสำนวนสั่งฟ้อง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ และพวกรวม 7 คน ส่งสำนวนให้อธิบดีอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต ในช่วงบ่ายวันที่ 3 พ.ย. โดยคดีนี้มี น.ส.จันทร์จิรา ธนะพัฒน์ แม่ของนายมาวิน และ พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สส.ภ.จว. นครสวรรค์ เป็นผู้กล่าวหา มีผู้ต้องหา 7 คน ประกอบด้วย พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล พ.ต.ต.รวีโรจน์ ดิษทอง ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น และ ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว

‘คดีนี้สอบสวนพยาน 35 ปาก พยานเอกสาร 14 รายการ วัตถุพยาน 7 รายการ คณะพนักงานสอบสวน ลงความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 7 คน ฐานความผิด เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ, เป็นเจ้าพนักงานของรัฐร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบฯ, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย และ ร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด โดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ’ รอง ผบ.ตร. กล่าว

สำหรับคดีรถหรูของ อดีต ผกก.โจ้ ที่จับกุมเป็นรถเถื่อน ส่งศุลกากร กว่า 400 คันนั้น คืบหน้า 80% แล้ว พบพิรุธทั้งการจับกุมรถที่ไม่มีที่มาที่ไป พิรุธเรื่องการรับสินบนนำจับ ขณะนี้กำลังขยายผล คดีนี้มีผู้เกี่ยวข้องหลายคน ทั้งคนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของอดีตผกก.โจ้ ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ศุลกากร อย่างไรก็ตามในคดีของ อดีตผกก.โจ้ ตำรวจ และ ปปง. อายัดทรัพย์ของ อดีตผกก.โจ้ ที่สันนิษฐานว่า เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ทั้งคฤหาสน์ ย่านบางชัน กรุงเทพฯ มูลค่า 57 ล้านบาท รถยนต์ 24 คัน ประเมินราคา 70 ล้านบาท คอนโดมิเนียม 1 ยูนิต 1.5 ล้านบาท ปืน 18 กระบอก 720,000 บาท รวม 131 ล้านบาท ขณะที่ อดีต ผกก.โจ้ มีหนี้สิน 76.63 ล้านบาท ทำให้เหลือทรัพย์สิน ประมาณ 53.4 ล้านบาท 

ด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กล่าวถึงการพิจารณาลงโทษทางวินัย ผกก.โจ้ และพวก ในการพิจารณาโทษทางวินัยร้ายแรงว่าจะปลดออก หรือไล่ออก นั้นยังอยู่ในกระบวนการพิจารณา.