เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาและเลขาธิการพรรค พปชร. ยืนยันไม่มีความขัดแย้งกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ภายหลัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ประกาศถอนตัวจากการเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) โดย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ผมกับพี่แป๊ะ เหมือนคอหอยกับลูกกระเดือก ผมคบกันมาตั้งแต่เด็กๆ” เมื่อถามย้ำว่า ข่าวการถอนตัวที่ออกมามีชื่อของ ร.อ.ธรรมนัส เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “จริงๆ แล้วถ้าคนรู้ว่าผมกับพี่แป๊ะรักกันขนาดไหน ผมเกิดมาทุกวันนี้เพราะพี่แป๊ะช่วยผม ถือว่ามีส่วนสำคัญที่ผลักดันให้ผมมาจนถึงทุกวันนี้”

เมื่อถามว่า ได้ต่อสายคุยกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนคุยกับทุกวัน ส่วนเหตุผลการถอนตัวนั้น ท่านคงมีเหตุผลของท่าน เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ตนยังงงว่าทำไมท่านถึงไม่ลงสมัคร เมื่อถามว่า มีข่าวทำนองว่า ร.อ.ธรรมนัส เปลี่ยนไปสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.แทน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “โถ่ พี่แป๊ะเหมือนคนในครอบครัวผม ดูแลผมมาตั้งแต่เด็กๆ ตั้งแต่จบโรงเรียนนายร้อยมา พี่แป๊ะก็ดูแลผมมาถึงวันนี้” เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะทาบทาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ กลับมา ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกเรื่องเราต้องเคารพในการตัดสินใจของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ และเคารพการตัดสินใจของ พล.อ.ประวิตร

ผู้สื่อข่าวถามว่า พปชร. จะส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกอย่างอยู่ที่หัวหน้าพรรคต้องตัดสินใจ เราอย่าไปวิเคราะห์ไปเรื่อยทั้งที่หัวหน้าพรรคยังไม่ได้พูดอะไร เมื่อถามว่า พปชร.จะส่ง ส.ก.ในนามพรรคหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกอย่างอยู่ที่นโยบายหัวหน้าพรรค ตนอยากให้สื่อมวลชนฟังจากปากหัวหน้าพรรคมากกว่า จริงๆ แล้วไม่ใช่หน้าที่เลขาธิการพรรคที่จะต้องมาแถลงข่าวรายวัน.