เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (2 พ.ย.) เวลา 21.00 น. ร.ต.อ.ธงชัย หนักแน่น รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษฏ์นิธิทัต พงธนณัชเมธาพร ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ และอาสาสมัครกู้ภัย ได้เดินทางไปตรวจสอบอุบัติเหตุบริเวณสี่แยกวงเวียน บ้านคลองยายอินทร์ หมู่ 3 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ พบรถกระบะ ทะเบียน อร 4551 กรุงเทพมหานคร คว่ำติดอยู่กับเสาไฟฟ้า ภายในรถมีผู้เสียชีวิตคาที่ 5 ราย เป็นหญิง 3 ราย ชาย 1 ราย ซึ่งเป็นแรงงานชาวกัมพูชา และคนขับชาวไทยอีก 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายประวิทย์ จันสว่าง อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 1 ต.ท่ามะไฟหวาน อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ต้องสวมชุดพีพีอีอย่างรัดกุมเพื่อเข้าเก็บหลักฐาน ถ่ายภาพ พิมพ์ลายนิ้วมือ รวมทั้งตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากศพผู้เสียชีวิต เบื้องต้นพบว่า มีแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา 1 ราย ติดโควิด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการและให้มีการเผาทันทีภายใน 24 ชม. นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 ราย เจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวส่ง รพ.วังสมบูรณ์ เพื่อรักษาตัว

ด้าน นายภัทรพล หาทรัพย์ อายุ 18 ปี อาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างสระแก้ว เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถจักรยานยนต์กำลังจะกลับบ้านขณะนั้นจอดรถคุยโทรศัพท์ใกล้กับจุดเกิดเหตุที่บริเวณสี่แยกคลองยายอินทร์ มีลักษณะเป็นวงเวียนเล็กๆ ไม่นานก็มีรถกระบะพุ่งมาอย่างรวดเร็วเหินข้ามวงเวียน เสียหลักลงไปริมถนนฝั่งซ้ายและหักกลับขึ้นมาอีก ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำตีลังกา 2 รอบ แล้วพุ่งเข้าชนเสาไฟฟ้า ส่วนผู้เสียชีวิตพบว่า ติดอยู่ภายในหลายคน

จากการสอบสวนทราบว่า รถคันดังกล่าวขนแรงงานชาวกัมพูชาอัดกันมาเต็มคันรถ รวมคนขับ 13 ราย วิ่งมาด้วยความเร็วจากบ้านเขาแหลม พื้นที่เขตติดต่อ จ.จันทบุรี มุ่งหน้าไปสี่แยกทุ่งกบินทร์ จนมาเสียหลักพุ่งขึ้นขอบวงเวียนแล้วพลิกคว่ำหลายตลบ ก่อนจะพุ่งเข้าไปชนเสาไฟฟ้า จนรถยนต์เสียหายทั้งคัน สาเหตุคาดว่า น่าจะเกิดจากความประมาท ขับรถเร็วและไม่คุ้นเส้นทาง ส่วนผู้รอดชีวิตที่ยังบาดเจ็บอยู่รับว่าเป็นชาวกัมพูชาที่ลักลอบเข้าเมืองมาโดยผิดกฎหมาย โดยมีคนไทยมารับไปส่งเพื่อต้องการจะไปทำงานในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม 304 จ.ฉะเชิงเทรา จ.ชลบุรี จ.ระยอง และกรุงเทพมหานคร.