บริษัทจัดอันดับเรตติงโทรทัศน์ชื่อดัง “นีลเซน” เปิดเผยยอดผู้ชมศึกซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 59 ทางช่อง FOX ที่เพิ่งจบลงไปด้วยชัยชนะของ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ เหนือแชมป์เก่า แคนซัส ซิตี ชีฟส์ ปรากฏว่า มีจำนวนผู้ชมมากถึง 127.7 ล้านคน ซึ่งเป็นสถิติมากสุดในประวัติศาสตร์ทีวีสำหรับการออกอากาศทางทีวีเครือข่ายเดียว

ตัวเลขดังกล่าวรวมถึงผู้ชมในสหรัฐ ที่ดูผ่านเครือข่ายออกอากาศของ Fox, Fox Deportes, Telemundo และบริการสตรีมมิ่ง Tubi ของ Fox ทั้งในบ้าน, บาร์และร้านอาหาร โดยยอดผู้ชมมากสุดในการแข่งควอเตอร์ที่ 2 ด้วยจำนวนผู้ชม 137.7 ล้านคน

ซูเปอร์โบวล์ นับเป็นอีเวนต์ยิ่งใหญ่ที่สุดของโทรทัศน์ของสหรัฐอเมริกาในแต่ละปี และตัวเลขผู้ชมเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แม้ว่าจำนวนผู้ชมโทรทัศน์แบบดั้งเดิมส่วนใหญ่ลดลง สถิติผู้ชมซูเปอร์โบวล์สูงสุดเดิมอยู่ที่ 123.7 ล้านคนเมื่อปีที่แล้ว

ผู้สนับสนุนที่ต้องการโฆษณาสินค้าในซูเปอร์โบวล์ต้องจ่ายเงินมากถึง 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือราว 270 ล้านบาท) ต่อการได้ออกอากาศโฆษณา 30 วินาทีระหว่างเกม หรือเฉลี่ยวินาทีละ 9 ล้านบาทเลยทีเดียว