เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 3 พ.ย. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ., สั่งการให้ พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีโหร รอง ผกก.สายตรวจ นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบร้าน EST.33 ภายในโครงการ ซีดีซี ถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ

‘อัศวิน’ยัน กทม.นั่งดื่มเหล้าแค่ 3 ทุ่ม ขอประเมินทุกๆ 2 สัปดาห์

พ.ต.อ.ปิยรัช กล่าวว่า สืบเนื่องจากหลังจากรัฐบาลได้มีคำสั่งปลดล็อกให้ดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านที่ได้รับการประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือ SHA แต่ต้องไม่เกิน 21.00 น. ทาง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. จึงมอบหมายให้ทางกองกำกับการสายตรวจลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์พร้อมตรวจสอบสถานประกอบการในพื้นที่ที่รับผิดชอบ

พ.ต.อ.ปิยรัช กล่าวอีกว่า เบื้องต้นพบว่าทางร้านปฏิบัติตามมาตรการที่รัฐบาลกำหนดไว้ มีการตรวจวัดอุณหภูมิผู้มาใช้บริการก่อนที่จะเข้าร้าน รวมทั้งมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือ SHA อีกทั้งประชาสัมพันธ์ให้ร้านดังกล่าวปฏิบัติตามประกาศกรุงเทพมหานคร ลงวันที่ 30 ต.ค.64 เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ฉบับที่ 45 โดยเคร่งครัด ทั้งนี้ร้านที่สามารถจำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้เฉพาะร้านที่ผ่านการตรวจประเมินตามาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุข ในระดับ (SHA) และสามารถจำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกินเวลา 21.00 น.