จากกรณีโลกออนไลน์ออกมาแชร์คลิปเหตุการณ์สาวรายหนึ่งไม่หลบรถวีไอพี ออกจากแถวมาหวังจะแซง จนการเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ จนมีการออกมาเปิดเผยความจริงอีกด้านว่าตรงนั้นคือทางวันเวย์ และรถเบนซ์ขาวก็ไม่ใช่วีไอพี เพราะเป็นรถของ นพ.บุญ วนาสิน หรือ “หมอบุญ” ประธานกรรมการบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาอำนวยการจราจรให้ ซึ่ง “หมอบุญ” ยังระบุด้วยว่า เส้นทางดังกล่าวในเวลาเร่งด่วน (ประมาณ 06.00 – 09.00 น.) จะเปิดเป็นวันเวย์ หรือ วิ่งทางเดียว ไม่ให้สวนมาแต่อย่างใด แต่ฝ่ายผู้ที่ถ่ายคลิปน่าจะเข้าใจผิดวิ่งเข้ามาได้ และเมื่อกลายเป็นข่าวไปแล้วตนก็ไม่ได้ถือโทษแต่อย่างใด ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

แห่แชร์คลิป ‘สาวใจเด็ด’! ไม่หลบขบวนรถ ‘วีไอพี’ ขับสวนเลนมีจยย.ตร.นำ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.เอ (นามสมมุติ) ได้เปิดใจกับ สำนักข่าวช่องหนึ่ง โดยระบุว่า ตนยืนยันว่าไม่ได้ขับรถผิดกฎหมาย ซึ่งตรงหัวถนนกำแพงเพชร 7 ก็ไม่มีเครื่องหมายปิดกั้น หรือห้ามเข้าตามเวลาที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด หากจะไม่ให้เข้าก็ควรมีเจ้าหน้าที่มาดูแล หรือมีเครื่องหมายบอกไว้ให้ชัดเจน อย่างไรก็ตาม มีชาวบ้านมักจะเห็นมีขบวนวีไอพีวิ่งผ่านถนนเส้นนี้เป็นประจำ แต่ก็ไม่ทราบว่าเป็นขบวนของใคร

“…..เรื่องนี้ดูเหมือนจะเป็นการแบ่งชนชั้นอยู่แล้ว พอตนตกเป็นข่าว ก็รู้สึกหวาดกลัวจนไม่กล้าใช้รถอีก….” น.ส.เอ กล่าวทิ้งท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากการสังเกตตรงจุดเลี้ยวหัวถนน ซึ่งเป็นต้นทางก็ปรากฏว่า ไม่มีเครื่องหมายที่ระบุว่าช่วงเวลาเร่งด่วนเป็นทางวันเวย์ ห้ามขับสวนเลนแต่อย่างใด ทั้งนี้ต้องรอให้ทาง สน.มักกะสัน ออกมาชี้แจงในเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง.