เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่โรงเรียนบ้านบุพราหมณ์อรุณอนุสรณ์ ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการสั่งปิดโรงเรียนทันที หลังจากเปิดเรียนได้เพียง 2 วัน เนื่องจากมีการจัดงานเลี้ยงส่งย้ายคุณครูที่โรงเรียน แล้วพบว่าคุณครูท่านหนึ่งอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง

นายวิรุณ นาคำภา ผอ.โรงเรียนบ้านบุพราหมณ์อรุณอนุสรณ์ กล่าวว่า โรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก เปิดสอนอนุบาล-ป.6 หลังจากเปิดเรียนวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนได้จัดมีการเลี้ยงส่งคุณครูท่านหนึ่ง และทราบว่ามีคุณครูท่านหนึ่งอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง จึงสั่งปิดโรงเรียนทันที จนกว่าผลการตรวจหาเชื้อของคุณครูจะออกมาเป็นลบ เนื่องจากเกรงว่านักเรียนจะได้รับผลกระทบ

จากการสอบถามน้องนักเรียนชั้น ป.5 เล่าว่า มีคุณครูในโรงเรียนอยู่กลุ่มเสี่ยงสูงจึงทำให้ต้องโรงเรียนปิด อยากกลับไปเรียนหนังสือในห้องเรียนกับเพื่อนๆ คิดถึงเพื่อนมาก ไม่รู้ว่าจะได้เรียนได้เล่นกับเพื่อนๆ ตอนไหน

ด้านนางบุษบา ชุลมุน ผู้ปกครองนักเรียน กล่าวว่า ทราบว่าครูในโรงเรียนมีความเสี่ยงสูง เป็นห่วงความปลอดภัยของลูกหลานมาก แต่ก็อยากให้โรงเรียนเปิดทำการเรียนการสอนตามปกติโดยเร็ว กลัวว่าลูกจะไม่รู้หนังสือหากเรียนทางออนไลน์ เพราะผู้ปกครองส่วนใหญ่ทำงานโรงงาน ไม่ค่อยมีเวลามานั่งสอนลูกที่บ้าน เช้ามาพ่อแม่ก็รีบไปทำงาน เลิกงานกว่าจะกลับถึงบ้านก็มืดค่ำแล้ว.