นายณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า ดีป้า ร่วมกับพันธมิตรคือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) (บีดีเอ็มเอส) สร้างสีสันแก่ผู้ชมอาคารแสดงประเทศไทย (ไทยแลนด์ พาวิลเลียน) ในงาน เวิลด์ เอ็กซ์โป 2020 ดูไบ ด้วยการจัดเทศกาลอาหารไทยและสุขภาพ (Thai Authentic Food and Health Week) ขึ้น ระหว่างวันที่ 4-8 พ.ย. นี้ โดยเทศกาลดังกล่าว ถือเป็นหนึ่งใน 10 กิจกรรมพิเศษของอาคารแสดงประเทศไทย ซึ่งในพิธีเปิดได้รับเกียรติจาก ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์ ประธานกรรมการ ททท. เป็นประธาน โดยมี ดร.ภาสกร ประถมบุตร รองผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า ในฐานะ Thailand Pavilion Director ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารจาก ททท. และ บีดีเอ็มเอส

“เทศกาลอาหารไทยและสุขภาพ จัดขึ้นเพื่อเป็นการเผยแพร่ศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นครัวโลก โดยมีการนำเสนอประโยชน์และความหลากหลายของอาหารไทยในการเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ พร้อมตอกย้ำ ความเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเนื้อหาสำคัญที่อาคารแสดงประเทศไทย มุ่งนำเสนอผ่านนิทรรศการห้องที่ 3 และ 4 ตลอดช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา สู่สายตาชาวโลกบนเวทีระดับโลกในงาน เวิลด์ เอ็กซ์โป 2020 ดูไบ”

นายณัฐพล กล่าวต่อว่า สำหรับกิจกรรมสำคัญในเทศกาลอาหารไทยและสุขภาพ ประกอบด้วย กิจกรรมสาธิตการทำอาหารและขนมไทยอันเลื่องชื่อ การนำเสนอน้ำสมุนไพรไทยที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ กิจกรรมดนตรีบำบัด และกิจกรรมแจกสูตรอาหารไทยต้นตำรับ โดยเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้สนุกสนาน ไปกับเกมอาหารไทย และไฮไลต์สำคัญของเทศกาลอาหารไทยและสุขภาพ คือ การเปิดตัวการแสดงชุดพิเศษ ของอาคารแสดงประเทศไทย โดยการอัญเชิญ เพลงส้มตำ บทเพลงพระราชนิพนธ์ใน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มาทำการแสดงในรูปแบบ Kitchen Percussion โดยเยาวชนจากโครงการ Thailand Pavilion Ambassador ซึ่งจะทำการแสดงวันละ 5 รอบ โดยเทศกาลอาหารไทยและสุขภาพ โดย ดีป้า ททท. และ บีดีเอ็มเอส เริ่มแล้ววันนี้และจะจัดต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ในงาน World Expo 2020 Dubai ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์