เมื่อวันที่ 7 พ.ย. การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมอำลา 7 เซียน นักตบในตำนาน ภายในงาน “7 Legends of Volleyball” เพื่อขอบคุณนักกีฬาวอลเลย์บอลสาวไทยทั้ง 7 คน ประกอบด้วย “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว, “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ, “อร” อรอุมา สิทธิรักษ์, “แจ๊ค” อำพร หญ้าผา, “ปู” มลิกา กันทอง, “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ และ “นา” วรรณา บัวแก้ว รวมทั้ง “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ที่ทำผลงานรับใช้ทีมชาติไทยมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยมีการคัดกรองตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 แบบ ATK กับผู้เข้าร่วมงานทุกคนบริเวณด้านหน้าสนาม รวมทั้งมีมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด มีแฟนคลับวอลเลย์บอลไทย เข้าร่วมกันคึกคัก ขณะที่ พิธีเปิดมี “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เป็นประธาน พร้อมด้วย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้เป็นการแข่งขันแมตช์อำลาของทีม 7 เซียน ลงสนามพบกับ ทีมรวมดาว ออลสตาร์ ไทยแลนด์ ลีก ซึ่งเป็นนักวอลเลย์บอลรุ่นน้องในทีมชาติไทย

ดร.ก้องศักด ยอดมณี กล่าวว่า ทั้ง 7 เซียน รับใช้ทีมชาติไทย มายาวนานกว่า 20 ปี ถือว่าเป็นบุคคลในหน้าประวัติศาสตร์ของวงการกีฬาไทย อย่างแท้จริง ซึ่งสร้างความสำเร็จในระดับนานาชาติมากมายและสร้างสิ่งมหัศจรรย์ให้กับวงการวอลเลย์บอลไทยและเป็นแบบอย่างเป็นแรงบันดาลใจให้กับรุ่นน้อง

ทั้งนี้ ก่อนการแข่งขันมีเซอร์ไพร้ส์จาก “กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมลูกยางสาวไทย จอมเก๋าวัย 37 ปี ได้ประกาศแจ้งข่าวดีกับแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยว่า เธอตั้งครรภ์และทางคุณหมอสั่งให้งดกิจกรรมผาดโผน ทำให้ไม่ได้ลงแข่งขันในเกมนี้แต่ก็ได้ส่ง รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ดารานักแสดงชื่อดังร่วมทีมด้วย ลงเล่นแทน ทำให้เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนวอลเลย์บอลในสนาม ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า 7 เซียน ตบเอาชนะไปได้ 25-18 คะแนน

หลังจบการแขางขัน ดร.ก้องศักด ยอดมณี มอบโล่เกียรติคุณให้กับ 7 เซียน จากนั้น นายสมพร ใช้บางยาง มอบตุ๊กตา และ ดร.มนัส โนนุช ประธานกรรมการ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ มอบของที่ระลึก รวมทั้ง “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร มอบดอกไม้ให้กับทั้ง 7 เซียน ก่อนที่เหล่านักตบ 7 เซียน ร่วมกันกล่าวให้กำลังใจและมอบแท่นวอลเลย์บอลแห่งชัยชนะ ให้กับทีมออลสตาร์ ไทยแลนด์ ลีก ด้วย