กลายเป็นดราม่าใหญ่โต กรณีการตั้งคลับเฮาส์ แสดงความคิดเห็นเชิงเหยียดพี่น้องชาวอีสาน แถมยังพาดพิงพิธีกรดัง หนุ่ม – กรรชัย กำเนิดพลอย , ลิซ่า – ลลิษา มโนบาล ศิลปินไทย สมาชิกวง แบล็กพิงก์ ที่สร้างชื่อดังระดับโลก ด้วยถ้อยคำรุนแรงหยาบคาย ลามไปถึงบอยแบนด์เกาหลีระดับอินเตอร์ อย่าง BTS รวมถึงเหยียด LGBTQ+  ด้วย กลายเป็นกระแสร้อนระอุบนโลกออนไลน์ กับแฮชแทค  #คลับเฮ้าส์toxic  เรียกเสียงวิจารณ์ในวงกว้าง รวมไปถึงคนในวงการบันเทิง ต่างรวมพลังออกมายืนเคียงข้าง ให้กำลังใจพี่น้องชาวอีสาน พร้อมซัดกลับผ่านโซเชียลอย่างดุเดือด

เริ่มที่หนุ่ม ก้อง ห้วยไร่  ศิลปินลูกอีสานคนดัง ที่เพิ่งโพสต์ข้อความเกี่ยวกับการดูถูกคนอีสาน และเรื่องความเหลื่อมล้ำผ่านการร่ายบทกลอน และเรียกร้องให้มองทุกชีวิตมีค่าเท่าเทียมกัน ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้โพสต์ข้อความ “เกิดได้อีกกี่ที ขอเกิดอยู่ตรงนี้ตลอดไป” พร้อมบอกจุดยืนผ่าบทเพลง  ที่บ่งบอกถึงความรักในการเป็นคนอีสาน และปลุกพลังให้ชาวอีสานภูมิใจในตัวตนและการเกิดเป็นคนอีสาน 

เช่นเดียวกับหนุ่ม นุ๊ก – ธนดล ศิริแวว ไอดอลลูกทุ่งลูกอีสานสุดฮอต ที่แท็คทีมกับกับ โจ ธวัชชัย สิงห์มิวสิค ขับร้องบทเพลง ที่บ่งบอกถึงความเจ็บช้ำที่โดนเหยียบย่ำ พร้อมตอกกลับพวกเหยียด ก่อนที่ฟาดด้วยการแร็ปเป็นภาษาอีสานสุดเดือดว่า ผมเป็นคนเลือดอีสาน ใครไม่ชอบก็อยู่เฉย ๆ พร้อมข้อความว่า “จากใจบ่าวอีสาน”

อีกหนึ่งศิลปินเลือดอีสานชื่อดัง แคนดี้ รากแก่น ก็โพสต์คลิป หนุ่ม – กรรชัย ที่กำลังอ่านข่าวประเด็นนี้ว่า พร้อมข้อความ “คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นคนยังไงได้ โดยดูจากจิตใต้สำนึก ความคิด และการกระทำ ใครที่ขยันบูลลี่คนอื่น ก็แสดงให้เห็นว่าเค้าคงมีปมในใจ ต้องการพรรคพวก ต้องการคนเข้าใจกัน บางทีก็น่าเห็นใจ และไม่ควรให้ค่า #ทีมพี่หนุ่ม เอาเวลาไปทำข่าวสร้างสรรค์สังคมดีกว่าค่ะ หนูในนามคนอีสานโดยชาติกำเนิด และโคตรภูมิใจ ขออนุญาตไม่ให้ค่าค่ะ ขอบคุณมากๆ พี่หนุ่มที่ขึ้นแทนพวกหนูค่ะ”

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by lala_bigflower? (@lala_bigflower)

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by lala_bigflower? (@lala_bigflower)

เช่นเดียวกับ ลาล่า อาร์สยาม ศิลปินลูกอีสาน ที่โพสต์คลิป หนุ่ม – กรรชัย อ่านประเด็นนี้เช่นกัน พร้อมแคปชั่น สุดเดือดทำนอง “เหยียดคนอีสานทำไม?? ตั้งหัวข้อขึ้นมาเหยียดคนอีสาน บรรพบุรุษพวกเรา ไปขี้ใส่ปากพ่อแม่ใครหรา พี่หนุ่มเขาเชิญ กล้าๆ ไปออกด้วย พวกที่มีหัวไว้กันหู พวกกินขี้เป็นอาหาร พวกเกิดมาหนักแผ่นดิน” และยังได้โพสต์บอกอีกว่า “พี่หนุ่มคะ หนูขอไปออกรายการโหนกระแสหน่อยค่ะ หนูถูกเหยียดว่าเป็นคนอีสาน หนูขอเป็นตัวแทนคนอีสานไปพูดได้มั้ยคะ หนูสูนคัก”

ขณะที่หนุ่ม แทค-ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม ก็โพสต์ภาพข่าวเผยข้อมูลอ้างว่าเป็นแก๊ง #คลับเฮ้าส์toxicด่าเหยียดคนอีสาน พร้อมข้อความเดือดผ่านไอจีสตอรี่ประมาณว่า “พวกนี้เหรอที่ด่าพี่น้องชาวอีสาน ไอ้ตัวรอยสักนี้ถ้าจะตาม ตามไม่ยากนะ พวกนี้ต่อหน้าไม่กล้าปากเก่งหรอก”

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Ramida Prapasanobon ?? (@noonrami)

ด้าน นุ่น – รมิดา ประภาสโนบล ลูกหลานคนจังหวัดชัยภูมิ ก็โพสต์ภาพที่เขียนว่า “เป็นคนอีสานค่ะ #ชัยภูมิ #ทำทำไม”

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Belle Nuntita (@belle_nuntita)

โดยมี  เบลล์ -นันทิตา ฆัมภิรานนท์ มาคอมเม้นต์ว่า “นี่คนโคราช คนอีสานเหมือนกัน” และเจ้าตัวยังได้โพสต์ในไอจีอีกว่า “เป็นคนอีสานโดยกำเนิด คนโคราชบ้านเอ็งนะคะ อาหารแซ่บ ๆ  มาจากบ้านฉัน” พร้อมแคปชั่น “อย่าให้เห็นว่ากินส้มตำปลาร้านะ #ภูมิใจที่เป็นคนอีสาน”

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Phongsathon Srijun (@phongsathon_gmm)

ส่วน ไผ่ พงศธร ศิลปินเลือดอีสานขวัญใจแฟน ๆ ก็ได้โพสต์  “บ้านสร้างแต้ อำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธรครับ  คนอีสาน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ”

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by ธัญญ่า อาร์สยาม (@tanya_rsiam)

เช่นเดียวกับ ธัญญ่า อาร์สยาม ก็โพสต์ด้วยความภูมิใจว่า “คนอีสาน1000%” ในไอจี และ “ข่อยเป็นคนอีสานเด้อ” ในเฟสบุ้ค

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Poomjai Tangsanga (@djpoom)

ส่วน ดีเจภูมิ – ภูมิใจ ตั้งสง่า ที่โพสต์ให้กำลังใจพี่น้องชาวอีสานว่า “อย่าไปใส่ใจมากครับ กับคำพูดของคน จริง ๆ แล้ว มันไม่ได้บ่งบอกเลยว่าเราเป็นคนยังไง แต่มันบ่งบอกชัดเจนว่า “คนพูด” เป็นคนยังไงมากกว่าครับ อย่าเอาคำพูดของพวกเขามาใส่ใจ อยากให้คนอีสานยืดอกภูมิใจในตัวของพวกคุณเองทุกคน พี่ได้ไปสัมผัสวิถีชีวิตอีสานที่แท้จริงมาแล้ว พี่รู้ว่ามันมีเสน่ห์ มีความอบอุ่น มีความสวยงามมากมาย”

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Poomjai Tangsanga (@djpoom)

และ ดีเจภูมิ ยังชื่นชมว่าพี่น้องอีสานเป็นคนน่ารัก จิตใจดี และเหมือนเป็นกระดูกสันหลังของประเทศ เชี่ยวชาญด้านเกษตรมาก และยังมีความลึกซึ้งด้านวัฒนธรรมที่สวยงามมากมาย ส่วนตัวภูมิเองยังเคยทำค่ายเพลงอีสาน เพราะรู้ว่าคนอีสานมีความรักในความสนุกสนานและเรื่องดนตรี ซึ่งยอดวิวเพลงอีสานขึ้น 200-300 ล้านวิวเลยทีเดียว เทียบเท่ากับนักร้องระดับโลกได้เลย และยังบอกอีกว่าสมัยทำงานด้านดีเจ คลื่น “ลูกทุ่งเอฟเอ็ม” นั้นเรตติ้งสูงมากจนไม่คิดสู้  รวมทั้งยังบอกอีกว่า “ที่ไม่พูดไม่ได้ ศิลปินสาว ที่อาจดังที่สุดในโลกแล้ว น้องลิซ่า แบล็กพิ้งก์ ก็พิสูจน์ตัวเองในเวทีระดับโลกว่าคนอีสานมีความสามารถ ทุบสถิติโลกมากมาย คนไทยเก่งทั้งหมด อย่าไปแยกแยะกัน และขอเป็นกำลังใจให้คนอีสานครับ”

ขณะที่ ต๊อด –  ปิติ ภิรมย์ภักดี คุณสามีของ นุ่น – วรนุช  ก็ได้โพสต์ให้กำลังใจคนอีสานเช่นกันว่า “คนอีสานขยัน ซื่อสัตย์ และรักถิ่นกำเนิด คนอีสานพูดอีสานและเรามีร้านอาหารอีสานทั่วไทยทั่วโลก รักกันไว้เถิดเราเกิดร่วมเเดนไทย”

ปิดท้ายที่แอคเค้าท์ทวิตเตอร์ ออฟฟิเชียล “BNK48” ก็ได้โพสต์ว่า “โดดดิด่ง” หนึ่งในผลงานที่เราภาคภูมิใจ ที่เกิดขึ้นมาจากความเจ๋งของวัฒนธรรมอีสาน และเครื่องดนตรีอีสานหลากหลายชนิด แชร์ความเจ๋งของอีสานในความคิดของทุกคนได้เลย”