วันนี้ (8 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งไลฟ์สดเหตุการณ์ชายคนหนึ่งอุ้มเด็กหญิงอายุประมาณ 3 ขวบ บริเวณลำคอของเด็กมีเชือกคล้องอยู่ ส่งเสียงร้องตลอดเวลาว่า ‘หนูกำลังหายใจไม่ออกแล้ว หนูกลัว’ และพูดในทำนองแบบนี้ซ้ำไปซ้ำมา ซึ่งไลฟ์สดดังกล่าวถูกแชร์ส่งต่อๆ กันไปจำนวนมาก ชาวเน็ตเรียกร้องให้ช่วยกันติดตามค้นหาว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ใดเพื่อจะได้รีบช่วยเหลือเด็กให้ปลอดภัย

ต่อมาตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางมด ตรวจสอบพบช่วงไลฟ์สดเป็นเวลา 14.23 น. และสืบจนทราบข้อมูลบ้านที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าภายในซอยชุมชนป้าแดง ถนนพระรามที่ 2 เเขวง-เขตจอมทอง กรุงเทพฯ จึงพร้อมด้วยอาสาสมัครป่อเต็กตึ๊งไปตรวจค้นห้องดังกล่าว พบที่นอน หมอน มุ้ง ที่ปูเอาไว้อย่างดี แล้วภายในห้องยังพบกับหนังสือเรียนชั้นเตรียมอนุบาล นอกจากนี้ยังพบเสื้อผ้าและอุปกรณ์การเลี้ยงเด็กวางอยู่ และภายในห้องอาบน้ำพบม้วนเชือกถักสีดำซึ่งเป็นเชือกที่ใช้ก่อเหตุตกอยู่ แต่ไม่พบตัวเด็กกับผู้ก่อเหตุคาดว่าน่าจะพาหลบหนีไปแล้ว

สอบสวนญาติผู้ก่อเหตุที่พักในละแวกใกล้กัน ระบุว่า นายหนึ่ง (นามสมมุติ) และภรรยาเป็นพนักงานขนส่งเอกชนทั้งคู่ ทั้งสองคนมักมีปากเสียงทะเลาะกันอยู่เป็นประจำ จนภรรยาตัดสินใจหนีกลับไปอยู่บ้านแม่ ทำให้นายหนึ่งน้อยใจประชดภรรยาโดยการก่อเหตุดังกล่าว ทั้งนี้คาดว่าเด็กปลอดภัย เนื่องจากเมื่อช่วงเย็นวานนี้เห็นนายหนึ่งจูงลูกสาวออกมาจากห้องและบอกว่าจะกลับบ้านที่ จ.สุรินทร์ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ทางญาติก็สงสารเด็กแต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยื่นมือเข้าช่วยเหลือ เพราะทุกครั้งที่เด็กมาเล่นที่บ้านก็มักบอกว่า ไม่อยากอยู่กับพ่อ

เบื้องต้นตำรวจเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในจุดเกิดเหตุก่อนจะเร่งติดตามตัวนายหนึ่งมาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป.