การเป็น “สื่อร่วมสมัย” ในการนำเสนอข่าวสารสู่ประชาชนนั้น “เดลินิวส์” ไม่เคยหยุดยั้งพัฒนาตามเทรนด์เทคโนโลยีสื่อสาร โดยปี 2538 นอกจากหนังสือพิมพ์แล้ว “เดลินิวส์” ยังขยายการทำหน้าที่ผ่านวิทยุ เดลินิวส์ฮอตไลน์ FM 93.5 จากนั้นปี 2539 นำเสนอข่าวสารผ่านเพจเจอร์ ให้คนไทยรับรู้ข่าวสารรวดเร็วอีกช่องทางหนึ่ง และเมื่ออินเทอร์เน็ตพัฒนาแพร่หลาย ’เดลินิวส์ก้าวสู่การเป็นสื่อดิจิทัลออนไลน์“ โดยไม่รอช้า โดยเดือนตุลาคม 2539 เพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารออนไลน์ให้กับประชาชนผ่านเว็บไซต์เดลินิวส์ https://www.dailynews.co.th และได้พัฒนาการเป็นสื่อดิจิทัลออนไลน์มาต่อเนื่อง…

ปี 2553เมื่อสื่อสังคมออนไลน์ “โซเชียลมีเดีย (Social Media)” แพร่หลาย “เดลินิวส์” ก็เริ่ม “ให้บริการข่าวสารผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์” ที่มาแรงทั้ง เฟซบุ๊ก (Facebook) และ ทวิตเตอร์ (Twitter) ที่ปัจจุบันคือ ทวิต X

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2556 จากการที่โทรศัพท์มือถือขยับกลายเป็นสมาร์ตโฟน และเปรียบเสมือนปัจจัยที่ 5ของคนไทยจำนวนมาก “เดลินิวส์” ก็ได้ สร้างความฮือฮาแปลกใหม่ให้วงการสื่อมวลชนไทยโดยเปิดตัว ’Daily News Flash“ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ ทำให้หนังสือพิมพ์มีชีวิต เพียงแค่ใช้โทรศัพท์มือถือสมาร์ตโฟนสแกนคิวอาร์โค้ด แอปพลิเคชันเวฟอาย (Waveye) ในข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ก็สามารถชม คลิปวิดีโอข่าวเพิ่มมิติการรับรู้ข้อมูลข่าวสารเหตุการณ์สำคัญ ๆ จากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ได้แบบเต็มอิ่ม ได้อรรถรสครบครัน ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ

จากปฐมบทจวบจนปัจจุบัน เดลินิวส์ ในฐานะสื่อกระแสหลักของสังคมไทยมุ่งมั่นพัฒนาต่อยอดการนำเสนอข้อมูลข่าวสารต่อประชาชนคนไทยอย่างต่อเนื่อง…  นอกจาก “หนังสือพิมพ์เดลินิวส์” แล้วยังมีการ นำเสนอข่าวสารความจริงสู่คนไทยผ่าน แพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ อย่างครบถ้วน เพื่อประโยชน์สาธารณชนทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย ซึ่งที่เพิ่มเติมขึ้นมา ประกอบด้วย แพลตฟอร์ม Instagram ปี 2557, Line ปี 2560, YouTube ปี 2561, TikTok ปี 2566, BlueSky ปี 2567

ในการ สืบสานปณิธานสู่การเป็นสื่อร่วมสมัยสื่อ Dailynews Online“ นั้น…ทาง “เดลินิวส์” ได้มีการ เพิ่มเติมการนำเสนอข่าวสาร พร้อมสาระต่าง ๆ แบบเข้มข้นอย่างหลากหลาย มาโดยตลอด รวมถึงผ่านทาง ช่อง YouTube : Dailynews Online จัดเต็มรายการข่าว เช่น Dailynews  Today, Dailynews Talk, INSIDE THE GAMES, Sustainable, Daily Global Recap อีกทั้งประชาชนคนไทยยังสามารถเกาะติดสถานการณ์ข่าวผ่าน ไลฟ์สด ได้ใน YouTube และ Facebook

ต่าง ๆ เหล่านี้สะท้อนชัดว่า… นอกจากจะเป็น “สื่อหนังสือพิมพ์” แล้ว “เดลินิวส์” ยังสืบสานอุดมการณ์และปณิธานแห่งการเป็นสื่อของ “นายห้างแสง เหตระกูล” ผู้ก่อตั้งเดลินิวส์โดย ก้าวสู่การเป็น “สื่อ Online” เต็มตัว ด้วย

“นลิน รุจิรวงศ์” หนึ่งใน Gen 3ผู้บริหารเดลินิวส์ที่ร่วม สืบสานปณิธานสานต่อตำนานเดลินิวส์ในมิติร่วมสมัย ในฐานะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและการตลาด เดลินิวส์ ระบุว่า… เดลินิวส์มีการปรับกลยุทธ์องค์กร ให้ความสำคัญกับเรื่องความยั่งยืน และโฟกัสการสร้างภาพลักษณ์ที่ชัดเจนในแต่ละปี ด้วยวิชันใหม่ ๆ ที่ทำให้ เดลินิวส์เป็นสื่อที่นำเสนอสิ่งที่มาก กว่าข่าว พร้อมส่งต่อเรื่องราวที่ดี มีโซลูชันส์ (Solutions) ให้คนไทยขบคิด ผ่านการนำเสนอคอนเทนต์ออนไลน์ ที่เข้าถึงผู้เสพสื่อได้ทุกกลุ่มวัย เข้ายุคสมัย ฉับไว รวดเร็ว สอดรับกับโลกอนาคต

อย่างไรก็ดี ขณะเดียวกัน “เดลินิวส์” ยังคงยึดมั่นสืบสานปณิธาน “ให้ความสำคัญกับจริยธรรมและจรรยาบรรณสื่อ” พร้อม ๆ ไปกับการทำหน้าที่เป็นแหล่งข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง มีมาตรฐาน และมีความทันสมัยเพื่อประชาชน

การก้าวสู่ทศวรรษใหม่ ทศวรรษที่ 7 “เดลินิวส์” ได้ต่อยอดความเป็นสื่อจากกรอบเดิม ๆ สู่ภาพลักษณ์ที่ทันสมัย เข้าถึงง่าย โดย สร้างและพัฒนาแพลตฟอร์ม Social Media เดลินิวส์ เพื่อตอบโจทย์ความสนใจของประชาชนทุกกลุ่มทุกวัย ซึ่งแน่นอนว่าการต่อยอดสู่การเป็นสื่อในโลกออนไลน์ขององค์กรสื่อขนาดใหญ่ นอกจากจะต้องเผชิญกับความท้าทายในด้านการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการทำงานขององค์กรและด้านงบประมาณเป็น “โจทย์ใหญ่” แล้ว ในด้านการสร้างคอนเทนต์อย่างไรให้ประสบความสำเร็จ ในยุคที่พฤติกรรมการเสพสื่อผ่านออนไลน์ของประชาชนปรับได้ตลอดเวลาตามกระแส    ในช่วงเวลานั้น ๆ ก็นับว่าเป็น “โจทย์ท้าทาย” อย่างไรก็ดี แม้จะมีโจทย์สำคัญหลายด้าน หากแต่ “เดลินิวส์” ก็มิได้ย่อหย่อนในการต่อยอด… 

เดลินิวส์มุ่งมั่นในการสืบสานปณิธาน พร้อมพัฒนาสู่ความเป็นสื่อร่วมสมัย เพื่อประชาชนคนไทย

ทั้งนี้ พร้อม ๆ กับการ รักษาและพัฒนาคุณภาพสื่อดั้งเดิมของ “เดลินิวส์” ให้คงความสำคัญสืบไป… “นลิน รุจิรวงศ์” ยังระบุถึงการ พัฒนาสื่อใหม่ ๆ นำเสนอคอนเทนต์เพื่อคนไทยยุคดิจิทัลออนไลน์ ว่า… “เดลินิวส์” เน้นวิธีเล่าเรื่องให้เข้ากับแพลตฟอร์มแต่ละแพลตฟอร์ม ให้สอดรับตามรูปแบบการเสพสื่อใหม่ ๆ ที่หลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเนื้อหาที่สนุกและผ่อนคลาย ซึ่งการทำงาน สื่อ Online เดลินิวส์การพัฒนา ’Social Media เดลินิวส์ มีคนรุ่นใหม่คนยุคดิจิทัลเข้ามาเสริมเพื่อร่วมสร้าง คอนเทนต์ที่สนุกสนานและเข้าถึงง่าย ผสานกับความถูกต้องน่าเชื่อถือ ด้วย

“เดลินิวส์เราเสริมความแกร่ง โดยเพิ่มทีมทำงานคนรุ่นใหม่เพื่อเติมมุมมองคอนเทนต์ที่เท่าทันกระแสความสนใจของคนยุคนี้ โดย… ปีนี้เราจะตั้งต้นกับ 3 คอนเทนต์สำคัญ คือ Wealth, Sustainability และ Beauty & Health โดยจะมีกูรูตัวจริงจาก 3 วงการนี้ร่วมเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ด้วย

เดลินิวส์เรามีทีมงานคนข่าวคุณภาพกว่า 300 ชีวิต ที่จะร่วมกันสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ของเดลินิวส์ ที่จะไม่ได้เป็นแค่คนข่าว แต่จะก้าวสู่การเป็นผู้สร้างคอนเทนต์ และให้ Solutions กับคนไทย ผ่านการหยิบจับประเด็นเหตุการณ์รอบตัวมารายงาน วิเคราะห์ต่อยอด เพื่อให้ประชาชนได้อะไรที่มากกว่าข่าว หรือ   เรื่องดราม่า โดย… เรายืนยันที่จะไม่ทิ้งปณิธานของเรา ที่จะต้องนำเสนอเรื่องดี และมีจรรยาบรรณ เป็นสำคัญ” …ผู้บริหารเดลินิวส์ Gen 3 ระบุ และย้ำทิ้งท้ายตอกย้ำแนวคิดสำคัญของ เดลินิวส์ คือ…

      ’ยืนหยัด ยั่งยืน เคียงข้างคนไทย“...