จากกรณี พ่อแม่ของ นายภูมิบดินทร์ หรือ ครูต้นสน (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ครูสอนนาฏศิลป์ โรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม จ.มหาสารคาม ซึ่งเสียชีวิตปริศนาภายในบ้านของตนเองใน ต.นาสีนวน อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ลักษณะผูกคอตาย แต่สภาพศพกลับมีรอยทุบศีรษะและลำคอคล้ายถูกของมีคมบาด ประกอบกับสภาพแวดล้อมในที่เกิดเหตุสงสัยเป็นการฆาตกรรม ทำให้ พ่อแม่ ต้องร้องขอให้ตำรวจส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ขณะที่ พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม เตรียมสั่งรือคดี เพื่อพิสูจน์ความจริง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สั่งรื้อคดี “ครูต้นสน” ส่อแววถูกฆ่า เข้าฝันพ่อบอกว่าไม่ได้ตายเอง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ทีมข่าวเฉพาะกิจ ได้ลงพื้นที่บ้านแสนสุข ต.นาสีนวน อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นหมู่บ้านของครูต้นสน พบชาวบ้านพากันจับกลุ่มพูดคุยถึงเรื่องการเสียชีวิตปริศนาของครูต้นสน ส่วนใหญ่มองว่ามีเงื่อนงำและรู้สึกเสียดาย เพราะผู้ตาย เป็นคนดีคนเก่ง มีงานในหมู่บ้านจะมาช่วยเหลือทุกอย่าง อีกทั้งเพิ่งจะเรียนจบปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งเป็นที่ชื่นชมของคนในหมู่บ้าน เนื่องจากสามารถผลักดันตัวเองขึ้นมาจนประสบความสำเร็จ โดยส่วนใหญ่ต่างเชื่อว่าครูต้นสน ไม่คิดฆ่าตัวตายแน่นอนแต่เป็นฝีมือฆาตกรโหด และที่ต้องการให้ตำรวจจับตัวมาลงโทษ


ด้าน นายแสนชัย กรจักร์ อายุ 58 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า เป็นคนที่ได้เข้าไปดูศพครูต้นสน และเชื่อว่าครูต้นสน ไม่ได้ผูกคนตายเองอย่างแน่นอน แต่มีคนทำร้ายแล้วนำมาแขวนคอเพื่ออำพรางคดี เพราะสภาพศพรอยเท้าก็ดูเหมือนว่าไม่ได้ตั้งใจตาย อีกทั้งมูลเหตุเป็นไปไม่ได้ เช่นเดียวกับ นางแสง วงษ์แสน อายุ 73 ปี ป้าของครูต้นสน กล่าวว่า จนถึงขณะนี้เรื่องการตายของหลานชาย ทั้งหมู่บ้านไม่มีใครเชื่อว่าครูต้นสน ผูกคอตายเอง แต่คิดว่าจะต้องมีคนร้ายร่วมมือกันทำแน่


ส่วนที่ สภ.นาสีนวล อ.กันทรวิชัย มีรายงานว่า พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม มอบหมายให้ พ.ต.อ.นพ นรชาญ รอง ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม เป็นหัวหน้าชุดสอบสวน และให้ ผกก.สส.ภ.จว.มหาสารคาม นำกำลังเข้าสืบสวนข้อเท็จจริง โดยวันนี้(8 พ.ย.) ได้มีประชุมร่วมกับทีมสอบสวน สภ.นาสีนวล เพื่อวางกรอบการติดตามคดี


ทั้งนี้ พล.ต.ต.ดิเรก ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม กล่าวว่า คดีนี้กำชับให้ตำรวจทำงานอย่างเต็มที่โดยเฉพาะในการรวบรวมพยานหลักฐาน เพราะก่อนหน้านั้นญาติไม่ได้ติดใจ แต่เมื่อญาติติดใจสิ่งที่กำชับลงไปคือความเป็นธรรมและการทำงานในหน้าที่ของความเป็นตำรวจในทุกทางด้วย ส่วนเรื่องของการผูกคอตายนั้น หากผลพิสูจน์ออกมาว่าเป็นการฆาตกรรม ผู้ต้องสงสัยที่ตำรวจได้สืบสวนเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ก็พร้อมที่จะทำการจับกุมดำเนินคดีทันที

รายงานจากชุดคลี่คลายคดี แจ้งว่า การเสียชีวิตของครูต้นสน มีพิรุธหลายจุด หากมองผิวเผินเหมือนกับผูกคอตาย แต่พอดูในเรื่องหลักฐานจุดเกิดเหตุ สภาพศพหัวแตก คอมีรอยบาด ผ้าที่ใช้ผูก และผ้าที่ผูกเป็นปมด้านข้าง รวมไปถึงห้องนอนผู้ตายมีเลือดกระจายไปทั่ว อีกทั้งการ์ดบันทึกภาพกล้องวงจรปิดหายไป ซึ่งผู้ต้องสงสัยในคดี ขณะนี้แยกออกเป็น 2 กลุ่ม คือ เพื่อนชายคนสนิท กับ กลุ่มเพื่อนที่เรียนปริญญาโท ที่มาเจอศพครั้งแรก โดยขณะนี้รอเพียงผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อไขปริศนาทางคดี