เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ร.ต.อ.ภชรธาดา พงษ์สุวรณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันหลายคัน บริเวณถนนสายพุแค-หล่มสัก ระหว่างหลัก กม.ที่ 18-19 จุดยูเทิร์น หน้าบริษัทเบทาโกร หมู่ 13 ต.ช่องสาริกา อ.พัฒนานิคม มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ไปตรวจสอบพร้อม แพทย์เวร รพ.พัฒนานิคม และมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดพัฒนานิคม

จุดที่เกิดเหตุเป็นถนนสี่เลน พบรถบรรทุกพ่วงอีซูซุ สีขาว ทะเบียน 71-0184 นครสวรรค์ ลูกพ่วงทะเบียน 71-0818 นครสวรรค์ ด้านหน้าฝั่งคนขับพังยับเยิน มี นายศรัณย์ ศิริจันโท อายุ 48 ปี เป็นคนขับ ส่วนที่ด้านข้าง มีรถบรรทุกพ่วง ฮีโน่ สีเขียว ทะเบียน 82-2285 ชัยภูมิ ลูกพ่วงทะเบียน 82-2888 ชัยภูมิ จอดอยู่ หน้ารถพังเสียหาย โดยมี นายกฤษดา อารีย์ชาติ อายุ 24 ปี เป็นคนขับ ใกล้กัน มีรถดูดสิ่งปฏิกูล อีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน 70-2814 ขอนแก่น พลิกตะแคงอยู่กลางถนน สภาพถูกชนท้ายพังยับเยิน ตรวจสอบภายในรถพบร่างของ นางนวลปรางค์ ชมพูนิมิต อายุ 44 ปี และ นายสุบรรณ ชมพูนิมิตร อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นสามีภรรยา เสียชีวิตติดคาซากรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างออกมา ส่วนอีกคันเป็นรถโตโยต้าอัลพาร์ด สีขาว ทะเบียน 2 ขก 4119 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมี น.ส.อรวรรณ เพียรอภิธรรม อายุ 57 ปี เป็นคนขับ และมีผู้นั่งมาด้วยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถูกชนด้านขวารถได้รับความเสียหาย

สอบสวน นายกฤษดา คนขับรถบรรทุกพ่วง ฮีโน่ สีเขียว ให้การว่า ขณะที่ขับรถมาจากพุแค จ.สระบุรี บรรทุกหินคลุกมาเต็มคันรถ เพื่อมุ่งหน้านำไปส่งที่ จ.ชัยภูมิ พอมาถึงจุดที่เกิดเหตุ มีรถดูดสิ่งปฏิกูลจอดรอเลี้ยวขวาในช่องทางที่ 1 ขณะที่รถพ่วงสีขาว ได้จอดรอเลี้ยวขวาในช่องทางที่ 2 ขณะที่ตนเองขับมาด้วยความเร็วสูงไม่สามารถหยุดรถได้ทัน จึงพุ่งชนด้านข้างขวารถพ่วงสีขาวอย่างจัง แต่ด้วยความแรงของรถ จึงพุ่งชนท้ายรถดูดสิ่งปฏิกูล แล้วไถลไปเฉี่ยวรถโตโยต้า อัลพาร์ด ที่ขับสวนทางมาอีกฝั่งได้รับความเสียหายอีกคัน โดยเหตุดังกล่าวทำให้ผู้ที่นั่งมาในรถดูดสิ่งปฏิกูล เสียชีวิตคาที่ทั้ง 2 ราย

เบื้องต้นตำรวจ นำตัว นายกฤษดา ไปสอบสวนอย่างละเอียด ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้นำส่ง รพ.พัฒนานิคม เพื่อให้แพทย์ชันสูตร จากนั้นจะติดต่อประสานญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป