จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “หมอแล็บแพนด้า” เปิดเผยเรื่องราวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความลงในสื่อโซเชียลมีเดีย ระบุว่า ตนเองได้เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของ Johnson & Johnson จากคลินิกแห่งหนึ่งใน จ.สระแก้ว จนทำให้ทุกฝ่ายสงสัยว่า คลินิกนำเข้าวัคซีน Johnson & Johnson ได้อย่างไร เนื่องจากประเทศไทยยังไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนยี่ห้อดังกล่าวเลย ต่อมา นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า ที่คลินิกดังกล่าวมีการฉีดวัคซีน Johnson & Johnson เนื่องจากคนไข้เอามาเอง แต่ไม่ได้มีการรับรองในวัคซีนพาสปอร์ตให้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

คลินิกดังสระแก้วรับฉีดจริง ‘จอห์นสันฯ’ หนุ่มหิ้วมาเอง คาดมาจากกัมพูชา

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก “หมอแล็บแพนด้า” ได้โพสต์ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว โดยระบุว่า “เรื่องพี่น้องประชาชนขวนขวายไปหาวัคซีนมาฉีดก็สามารถเข้าใจได้ครับ ใครๆก็รักชีวิต บางคนเขายังไม่ได้ซักเข็มเลย โควิดก็ติดเชื้อวันละหลายพัน แต่ต้องยอมรับว่าบางคลินิกหัวใส ย้ำว่าแค่บางคลินิกเท่านั้น เอาน้ำเกลือมาฉีดให้ผู้ป่วย ถ้าเป็นวัคซีนจริงๆที่ลักลอบเอาเข้ามา ก็ถือว่าพี่น้องประชาชนได้ประโยชน์ไป ความผิดก็จะตกอยู่คลินิกที่หวังดีเอาเข้ามาฉีดให้ประชาชนแต่ผิดกฎหมาย

ส่วนพี่น้องคนไทยที่เดินทางไปฉีดที่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างกัมพูชาก็มีครับ อันนี้ต้องยอมรับ คนจันทบุรี ตราด สระแก้ว หลายคนไปฉีดมาแล้ว ข้ามไปทางช่องทางธรรมชาติ 2,200 บาท มีใบยืนยันทาง email สรุปก็คือ คนไทยหลายคนก็อยากได้รับวัคซีนที่ดี มีคุณภาพ เร่งเอามาฉีดไวๆหน่อยคร้าบ นี่เดือนพ.ย.แล้วววว อันนี้คือตัวอย่างเอกสารที่ได้รับทางอีเมล เมื่อข้ามไปฉีดจอห์นสันฯที่กัมพูชาครับ

ขอบคุณเพจเฟซบุ๊ก “หมอแล็บแพนด้า”