ยูเลียน ดรักซ์เลอร์​ ดาวยิงจากสโมสร ปารีส แซงต์​ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส กลายเป็นนักเตะทีมชาติเยอรมนีคนล่าสุด ที่จะหมดสิทธิลงช่วยทีม “อินทรีเหล็ก” ในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กับ ลิกเตนสไตน์​ และ อาร์เมเนีย ในช่วงฟีฟ่า เดย์ รอบนี้ หลังเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บ หลังจากก่อนหน้านี้ ทีมมีปัญหาเรื่องนักเตะติดเชื้อโควิด-19 จนต้องถูกส่งหลับบ้านไปกักตัวแล้วถึง 5 คน 

ก่อนหน้านี้ นิคลาส ซูเล ปราการหลังจากสโมสร บาเยิร์น มิวนิก มีผลตรวจเชื้อเป็นบวก ทำให้เจ้าตัวรวมถึง แซร์จ นาบรี,​ โยชัว คิมมิช, จามาล มูเซียลา และ คาริม อเดเยมี ต้องถูกส่งตัวออกจากแคมป์กลับไปกักตัวทั้งหมด แถมล่าสุดยังต้องมาเสีย ดรักซ์เลอร์ ไปด้วยอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้ออีกราย 

ฮันซี ฟลิค เทรนเนอร์ “อินทรีเหล็ก” ซึ่งพาทีมการันตีคว้าตัวไปลุยฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่กาตาร์ ​ปลายปีหน้าแน่นอนแล้วนั้น กล่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า “อย่างที่ทุกคนทราบว่าเราเรียกนักเตะเข้ามาสู่ทีมเพิ่มเติมเท่ากับนักเตะที่ต้องออกจากทีมไป และล่าสุด ยูเลียน ก็ต้องออกจากแคมป์ไปอีกคน เขามีอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อขาขวา ทำให้เขาจะไม่สามารถลงสนามได้ และผมก็ยังไม่รู้ว่าเขาจะต้องพักไปนานแค่ไหน”​

เครดิตภาพ : REUTERS