วันนี้ (11 พ.ย.) จากกรณีกลางดึกที่ผ่านมามีการเผยแผร่คลิปวิดีโอลักษณะฉลองวันเกิดกลางวงไพ่ โดยในคลิปมีการจุดเทียนที่ปักอยู่เค้ก และมีหญิงสาววัยกลางคนโห่ร้องด้วยความยินดีเนื่องในวันเกิด เมื่อผู้ถ่ายคลิปหมุนกล้องไปบริเวณกลางห้องปรากฏว่าเป็นวงไพ่ขนาดใหญ่ และมีหญิงวัยกลางคนกว่า 15 คน กำลังนั่งเล่นไพ่กันอย่างสนุกสนาน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าสถานที่ที่ปรากฏในคลิป เป็นห้องเช่าติดอยู่กับโต๊ะสนุ้กแห่งหนึ่งในซอยพิทักธรรม บริเวณตลาดคุณสมบัติ หมู่ 9 ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

ต่อมา พ.ต.อ.จักรพงศ์ นุชผดุง ผกก.สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชนะ ธีรศรัณยานนท์ รอง ผกก.สส. จึงได้ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่ามี นายน้อย อายุ 51 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงได้นำคลิปดังกล่าวให้ดู ซึ่งนายน้อยก็ยอมรับว่าเป็นห้องที่อยู่ด้านข้าง และมีคนมาขอเช่าฉลองวันเกิดเมื่อต้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา

นายน้อย เล่าว่า สถานที่ดังกล่าวที่ปรากฏตามคลิปนั้นตนเป็นเจ้าของ ซึ่งมีคนรู้จักมาขอเช่าสถานที่จัดงานวันเกิดตนจึงให้เช่าไปในราคา 800 บาท เนื่องจากสถานที่นี้เดิมเป็นร้านกาแฟสดและต้องหยุดกิจการชั่วคราวในช่วงที่โควิดระบาด ที่ให้เช่าเพราะคิดว่าอย่างน้อยก็จะมีรายได้ในช่วงที่ร้านกาแฟยังไม่ได้เปิด แต่ก็ไม่ทราบว่าคนเช่าจะมาลักลอบเล่นการพนัน

พ.ต.อ.จักรพงศ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าบริเวณดังกล่าวซึ่งอยู่ติดกับห้องโต๊ะสนุ้ก มีขนาด 3 x 2.5 เมตร พบเพียงโต๊ะและเคาน์เตอร์ร้านกาแฟสด ซึ่งนายน้อย เจ้าของสถานที่ได้บอกว่า ก่อนหน้านี้ได้เปิดเป็นร้านขายกาแฟสด และเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมามีคนมาขอเช่าสถานที่จัดงานวันเกิด แต่ไม่รู้ว่ามีการลักลอบเล่นการพนันด้วย อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งสืบหาข้อมูลและติดตามบุคคลที่อยู่ในคลิปทั้งหมด มาเพื่อทำการสอบสวนและมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป