ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่แอพพลิเคชั่นโรบินฮู้ด แพลตฟอร์มฟู้ดดิลิเวอรี่ ในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ประกาศฟรีค่าส่งอาหารในช่วงล็อกดาวน์ตั้งแต่วันที่ 11-25 ก.ค.64 แต่พบลูกค้ารายหนึ่งสั่งอาหารจากไรเดอร์ของโรบินฮู้ดเป็นไข่ดาว 5 บาท แต่ให้มาส่งอาหารข้ามจังหวัด และมีอีกหลายกรณี ซึ่งคิดเป็นระยะทางค่อนข้างไกลนั้น

ล่าสุด แอพพลิเคชั่น “โรบินฮู้ด” ได้ส่งข้อความมายังลูกค้าผู้ใช้บริการ ระบุว่า “โรบินฮู้ดใคร่ขออภัยในความไม่สะดวกจากความสนใจที่ล้นหลามจากมาตรการ “เราช่วยคุณ คุณช่วยร้าน” และกำลังเร่งรับไรเดอร์เพิ่มเพื่อให้ทันกับความต้องการ ในช่วงที่มีความต้องการสูงเกินจำนวนไรเดอร์ ทางระบบอาจจะใช้งานไม่ได้ชั่วคราว โดยทางโรบินฮู้ดจะขอให้คิวกับร้านเล็กใกล้บ้านคุณในรัศมี 10-12 กิโลเมตรก่อนเพื่อให้ได้ช่วยร้านเล็กตามเจตนารมณ์ของมาตรการ โรบินฮู้ดจะพยายามเร่งเพิ่มจำนวนไรเดอร์อย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะให้คุณสามารถช่วยร้านเล็กได้มากขึ้นในสภาวะล็อกดาวน์”

ทั้งนี้หากลูกค้าทำการสั่งอาหารจากร้านค้าเล็ก ๆ เกินระยะ 10-12 กิโลเมตร จะไม่สามารถทำรายการได้ โดยขึ้นข้อความว่า “ขออภัย คุณไม่สามารถใช้บริการร้านอาหารที่เลือกนี้ได้ เนื่องจากคุณอยู่นอกพื้นที่ให้บริการของร้านอาหารนี้”

ด้านนายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ “โรบินฮู้ด” ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Thana Jo Thienachariya ระบุถึงเรื่องดังกล่าวว่า “ต้องค่อยๆ หาทางแก้ครับ เพราะไม่งั้นถมไรเดอร์ยังไงก็ไม่พอ ร้านก็ไม่ได้อะไรเลย เมื่อวานมีแบบนี้เยอะมากขอความเห็นใจนะครับ ร้านเล็กเดือดร้อนเยอะมากแล้ว”