จากกรณีเว็บไซต์ของศาลรัฐธรรมนูญ ได้ถูกแฮกเกอร์ทำการแฮกเว็บไซต์ เมื่อกดเข้าไปจะปรากฏเป็นคลิปวิดีโอเพลงความยาว 3.48 นาที ที่ใช้ชื่อว่า Death Grips – Guillotine (It goes Yah) หรือ “กิโยติน” พร้อมกันนั้นยังมีการเปลี่ยนชื่อเว็บไซต์เป็น kangaroo court ซึ่งเป็นคำที่มีความหมายถึง “ศาลเตี้ย” หลังวินิจฉัยปมล้มล้างการปกครอง ตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 13 พ.ย. พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. ได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ บก.สอท. ได้จับกุม นายวชิระ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี พร้อมของกลาง ประกอบด้วย เครื่องคอมพิวเตอร์พร้อมอุปกรณ์คอม จำนวน 1 ชุด อุปกรณ์ติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้าน จำนวน 1 ตัว และโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ภายในบ้าน ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

มือมืดแฮกเว็บไซต์ศาลรัฐธรรมนูญ! เปลี่ยนชื่อ-ขึ้น MV ฮิปฮอป ‘กิโยติน’

ภายหลังเว็บไซต์ทางการของศาลรัฐธรรมนูญ www.constitutionalcourt.or.th ถูกแฮกเกอร์ได้เจาะระบบพร้อมทั้งอัพโหลดหน้าเว็บเพจใหม่ ตั้งหัวข้อว่า Kangaroo Court หลังจากที่คลิกเข้าไป จะปรากฏหน้าเว็บเป็นเพลง Guillotine (It gone Yah) ของ Death Grips จากยูทูบ จากการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานมีร่องรอยหลักฐานจากระบบที่ถูกโจมตีเชื่อมต่อกับหมายเลขไอพีแอดเดรส เมื่อวันที่ 11 พ.ย. เวลา 06.30 น. ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าไอพีแอดเดรสต้นทาง มีผู้สมัครใช้บริการคือนายวชิระ (สงวนนามสกุล) สถานที่ติดตั้ง ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นได้ยื่นคำร้องขอหมายค้นยังศาลจังหวัดอุบลราชธานีที่ 194/64 ลงวันที่ 12 พ.ย. 64 เข้าทำการตรวจค้นบ้านดังกล่าว พบนายนายวชิระ แสดงตัวเป็นผู้พักอาศัย ผลการตรวจค้นพบเครื่องคอมพิวเตอร์และอุกรณ์ติดตั้งเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ที่นายวชิระ ใช้ในการแฮกเว็บไซต์ จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้พร้อมควบคุมตัวมาสอบสวน

สอบถามนายวิชิระ เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ได้เข้าไปแฮกเว็บไซต์ของศาลรัฐธรรมนูญตามที่ปรากฏเป็นข่าวจริง เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวเพื่อส่งให้ กลุ่มงานตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานดิจิทัล กองบังคับการตรวจสอบและวิเคราะห์อาชญากรรมทางเทคโนโลยี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

มีรานงานเพิ่มเติ่มว่า สำหรับประวัติของนายวชิระ พบว่าเคยเรียนจบปริญญาตรีด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ และมีความรู้ความสามารถเชี่ยวชาญทางด้านคอมพิวเตอร์อีกด้วย.