เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ปฏิบัติการฯ COVID-19 จังหวัดสุพรรณบุรี แถลงสถานการณ์ประจำวันพบผู้ป่วยรายใหม่ 55 ราย และผู้ต้องขังป่วยรายใหม่ 113 ราย ป่วยยืนยันสะสม 1,415 ราย รักษาอยู่ 725 ราย รักษาหาย 668 ราย และมีผู้เสียชีวิต 22 ราย ซึ่งจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้ขณะนี้โรงพยาบาลทุกแห่งใน จ.สุพรรณบุรี เริ่มเต็ม จนต้องสร้างโรงพยาบาลสนาม 2 แห่ง ที่ ม.ราชภัฏเทพสตรี อ.เดิมบางนางบวช และ ที่ มหาวิทยาลัยเกษตรฯ วิทยาเขตสุพรรณบุรี อ.บางปลาม้า แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าขณะที่สถานการณ์กำลังวิกฤติ ยังเรื่องดีๆ หลังมีการเซอร์ไพร้ส์วันเกิดเด็กหญิง ที่ป่วยโควิดเข้ารับการรักษาอาการป่วยที่ รพ.สามชุก ตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา กับป้าที่อาศัยอยู่ด้วยกัน 2 คน ส่วนพ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่เล็ก โดยอยู่ในความดูและของแพทย์ กระทั่งมาทราบว่ามีวันคล้ายวันเกิดครบ 6 ขวบวันนี้ (12 ก.ค.)

ทางเจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล และ ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเสมอกัน จึงปรึกษา พญ.พัชราภรณ์ วิริยเวชกุล ผอ.รพ.สามชุก ร่วมกันซื้อเค้กอวยพรวันเกิด และขนม มามอบให้เป็นขวัญ และกำลังใจให้ที่ต้องรักษาตัวอยู่ลำพัง โดยส่งตัวแทนให้พยาบาลที่ดูแลอาการป่วยแต่งชุด PPE เข้าไปเซอร์ไพร้ส์ ทำให้เด็กหญิงตื้นตันใจ น้ำตาคลอเบ้า พร้อมกับยกมือไหว้ขอบคุณอย่างมีความสุข ส่วนอาการป่วยไม่มีภาวะแทรกซ่อน คาดสามารถกลับบ้านได้ในอาทิตย์นี้