วันนี้ (13 พ.ย.) จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นแมวตัวหนึ่งกำลังอึกที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง พร้อมระบุเรื่องราวปัญหาโลกแตก แมวคนอื่นมาอึที่หน้าบ้านทุกวันจะร้องเรียนได้ที่ไหน แจ้งเจ้าของไปก็นิ่งเฉย แถมตีหน้ามึนบอกจะให้ทำงัยก็ตีมันให้ตายไปเลย และยังท้าทายให้ไปแจ้งตำรวจหรือร้องเรียนที่ไหนก็ได้

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านอัมพรไพศาล ซอย 11 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้นปลูกติดกันหลายหลัง พบกับ น.ส.ชัญญ์ธนัน ฐิรกานต์พุทธมน อายุ 43 ปี เจ้าของบ้านที่โพสต์ข้อความดังกล่าว ได้พาไปชี้บริเวณหน้าบ้านที่แมวมาอึทุกวันให้ดูร่องรอยคราบอึแมวและรอยพื้นที่เทน้ำส้มสายชูเพื่อกำจัดกลิ่น พร้อมกล่าวว่า ตนอาศัยอยูที่บ้านหลังนี้มา 19 ปีแล้ว แมวบ้านตรงข้ามเลี้ยงไว้แล้วไม่ดูแลปล่อยมาอึหน้าบ้านและข้างบ้านตนเกือบทุกวันกลิ่นเหม็นมากๆ ตนต้องเอาน้ำส้มสายชูมาราด เอาพริกตามสูตรในยูทูบมาราด เคยไปบอกเขาก็บอกว่าขอบคุณที่มาบอก

“ตนต้องมาเก็บทำความสะอาดเอง จะร้องเรียนก็สงสารแมวกลัวเขาเอาแมวไปไว้ที่ที่ไม่ปลอดภัย ตนไม่โกรธแมวแต่ตนโกรธคนที่เลี้ยงแล้วไม่รับผิดชอบและมาพูดจาแบบนี้ เสียสุขภาพจิต กลิ่นแตะจมูกทุกวัน ที่บ้านหลังนี้ตนอยู่ด้วยกัน 4 คน อึดอัดทุกคนแต่ก็ไม่อยากทะเลาะกับเพื่อนบ้าน ตนเคยปรึกษาญาติที่ทำงานในเทศบาลเขาบอกถ้ามาจับต้องไปปล่อยที่คลอง 6 กลัวตัวเงินตัวทองจะกิน ตนสงสารแต่จนจนปัญญาที่จะพูด มีคนแนะนำให้เก็บอึไปโยนหน้าบ้านลุง ตนก็คิดว่าไม่ควรเพราะมันจะวนเวียนอยู่แบบนี้ ตนก็เลี้ยงแมวแต่ไม่เคยปล่อยไปยุ่งกับบ้านใคร”

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ไปที่บ้านคุณลุงเจ้าของแมวแต่ไม่พบ มีเพียงลูกชายของคุณลุงออกมาพูดคุยและเปิดเผยว่า ที่บ้านตนอาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน เมื่อวานตอนมืดทราบข่าวจากพ่อว่าแมวไปอึหน้าบ้านคนอื่น ตนเลยไลน์หาพี่คนนึงเขาจะเอากรงมาให้ แล้วให้ตนเอาแมวทั้ง 3 ตัว ใส่กรงไปให้เขาช่วงเย็นวันนี้ ตนตอบตกลงเพื่อจะได้ตัดปัญหา ก่อนหน้านี้ตนไม่รู้จริงๆ ว่าแมวไปอึหน้าบ้านคนอื่น ถ้าบอกตนก่อนตนก็จะแก้ปัญหาให้ ส่วนคนที่จะนำแมวไปเลี้ยงอยู่ซอยถัดไปเป็นคนรักแมวมาก เขามีแมวอยู่ประมาณ 10 ตัว ตนคิดว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่ดีที่สุดจะได้จบปัญหา