เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยถึงคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.พลับพลาไชย 2 ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตพื้นที่ สน.พลับพลาไชย 1 ว่า มูลเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานเกิดจากโรคซึมเศร้าและโรคต่างๆ จึงใช้วิธีจบชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้เคยบอกเพื่อนร่วมงานว่าไม่อยากอยู่ ส่วนสาเหตุทะเลาะกับเพื่อนร่วมงานหรือครอบครัวไม่มีหลักฐานปรากฎว่ามีเหตุดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งผู้เสียชีวิตไม่เคยบ่นเรื่องงานยังปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ส่วนกรณีที่เกิดเหตุจะมีการนำแพทย์สุขภาพจิตมาช่วยนั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการตรวจสุขภาพประจำปี กรณีตำรวจ สน.พลับพลาไชย 2 ต้องมีการตรวจสุขภาพจิตมากขึ้น การรับปัญหาแต่ละคนแตกต่างกัน ผู้บังคับบัญชาก็จะให้เน้นเรื่องเกี่ยวกับสภาพจิตเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน

ช็อกกลางที่ประชุม ด.ต.เอาปืนจ่อขมับลั่นไกคาห้องสืบสวน สน.พลับพลาไชย 2

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเวลา 09.00 น. ที่ห้องฝ่ายสืบสวน สน.พลับพลาไชย 2 น.ส.กนกลักษณ์ ทองชัย อายุ 46 ปี พี่สาวผู้ตาย พร้อมกับญาติจำนวนหนึ่ง ได้นิมนต์พระสงฆ์มาเชิญดวงวิญญาณ ด.ต.พิศิษฐ์ โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที แล้วเดินทางกลับทันทีโดยไม่ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน

ต่อมาเวลา 14.30 น. ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ น.ส.กนกลักษณ์ พี่สาวผู้ตาย เดินทางมารับศพ ด.ต.พิศิษฐ์ พร้อมเปิดเผยด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า เมื่อวานผู้ตายโทรศัพท์มาหาประมาณ 16.00 น. แล้วพูดทำนอง ตัดพ้อเรื่องการเงินและปัญหาสุขภาพ แล้วบอกว่าจะไม่อยู่แล้วนะ จะไปแล้วนะ ตนจึงบอกว่าจะไปไหนกลับมาบ้านสิ แล้วก็คุยให้กำลังใจสักพักก็วางสายกันไป มาทราบภายหลังว่ายิงตัวตายที่ทำงาน คาดว่าเครียดเรื่องการเงินและสุขภาพ เนื่องจากมีโรคประจำตัวหลายโรค หลังจากนี้จะนำร่างไปสวดพระอภิธรรมศพ วัดมหาบุศย์ วันนี้เวลา 18.00 น. แต่ยังไม่มีกำหนดการว่าจะฌาปนกิจวันไหนต้องปรึกษากันอีกครั้งภายในครอบครัว เบื้องต้นการถ่ายภาพการรับศพทางครอบครัวของดการบันทึกภาพทุกกรณีเพื่อความเป็นส่วนตัว.