นายบรูซ โจว รองประธานบริษัท ไซลุน กรุ๊ป และกรรมการบริหารภูมิภาคการขายเอเชีย กล่าวว่า “การเปิดตัวยางอีโคพอยท์ 3 ซึ่งเป็นเทคโนโลยียางสมรรถนะสูงที่พัฒนาขึ้น โดยยางไซลุนมีคุณสมบัติเด่นทั้งด้านการควบคุมที่แม่นยำการเบรกบนถนนเปียก ความต้านทานการหมุน และความเงียบขณะขับขี่เหมาะกับตลาดในกลุ่มอาเซียน ซึ่งมีอากาศร้อนชื้นและสภาพถนนที่หลากหลาย ยางอีโคพอยท์ 3 มอบประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอด ภัย มั่นคงในทุกสภาพถนน รวมถึงประหยัดพลังงาน ตอบโจทย์แนวคิดเทคโนโลยีเปลี่ยนการขับขี่

นายสตีฟ จาง ผู้อำนวยการทั่วไปประจำประเทศไทยและกัมพูชาของบริษัท ไซลุน ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดยางรถยนต์ที่มีความคึกคักที่สุดในอาเซียน ไซลุน ไทร์ จึงได้จัดตั้งสำนักงานขายในประเทศไทยพร้อมสร้างเครือข่ายคลังสินค้าและโลจิสติกส์ครอบคลุม ทั้งประเทศและทีมบริการหลังการขายที่เป็นคนไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและใกล้ชิดยิ่งขึ้น ปัจจุบันการดำเนินธุรกิจครอบคลุมใน 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ ยางรถยนต์นั่งส่วนบุคคล เป็นซัพพลายเออร์ให้กับโรงงาน BYD ในประเทศไทย, ยางรถบรรทุกและรถโดยสาร และยางนอกถนนร่วมเป็นซัพพลายเออร์ให้กับลูกค้าหลักอย่างการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)  และ SAHAKOL และว่าภายในอีก 5 ปีข้างหน้าได้ตั้งเป้าหมายจะมีส่วนแบ่งตลาดไม่น้อยกว่า 10% ในแต่ละกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก”

สำหรับเทคโนโลยีที่สร้างชื่อให้กับแบรนด์คือ เทคโนโลยี อีโคพอยท์ 3 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสารประกอบอย่างขั้นสูงที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของโลกด้วยกระบวนการผสมยางในสถานะของ เหลว ช่วยให้ยางธรรมชาติซิลิกาและสารเสริมแรงต่าง ๆ สามารถผสมผสานเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์ ส่งผลให้โครงสร้างเนื้อยางมีความสม่ำเสมอ แข็งแรง ยึดเกาะถนน รองรับสมรรถนะในทุกสภาวะการใช้งานเพื่อยกระดับสมรรถนะยางใน 3 ด้านหลัก ได้แก่ ความปลอดภัยในการขับขี่ ด้านความทนทาน และประหยัดพลังงาน

ในที่สุดมาถึงการทดสอบยาง คราวนี้ไซลุนได้ปิดสนามแข่งพีระฯ พร้อมจัดเป็นสถานีให้ทดสอบยาง 3 รุ่น โดยใช้รถยนต์ในกลุ่มเป้าหมาย เช่น เทสล่า, บีเอ็มดับเบิลยู, บีวายดี โดยอุ่นเครื่องด้วยยางไซลุน รุ่น ATREZZO ZSR2 เป็นยางรุ่นเรือธงที่ถูกพัฒนาสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และรถสมรรถนะสูง ซึ่งสัมผัสได้ทั้งตอนเข้าโค้ง การเลี้ยว การเปลี่ยนเลนกะทันหัน การควบคุมเมื่อขับบนถนนเปียกยึดเกาะถนน และระยะเบรกที่สั้นกว่า รวมทั้งความเงียบภายในห้องโดยสาร

จากนั้นเปลี่ยนมาขับ บีวายดี แอดโต้3 ซึ่งเป็นรถเอสยูวี ใส่ยางรุ่น ERANGE Performance มีจุดเด่นเป็นเรื่องความนุ่มเงียบและรีดน้ำค่อนข้างดีที่ออกแบบมาสำหรับคนที่ต้องการลุยทั้งถนนแห้ง/เปียกเหมาะสำหรับรถสมรรถนะสูงและเอสยูวีพรีเมียมที่ต้องการความสมบูรณ์แบบในทุกด้านจากการทดสอบบนสถานีทดลองภายในสนามพีระฯ ไม่ว่าจะเป็นการรีดน้ำ ลดการเหินน้ำ เพิ่มการยึดเกาะ ลดเสียงรบกวนทำได้น่าพอใจ

และมาปิดท้ายกับการทดสอบยางรุ่น ERANGE Premium S01 ยางสมรรถนะสูงระดับ Ultra High Performance ที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ด้วยสูตรยางอีโคพอยท์ 3 ที่มีการผสานเทคโนโลยี Silent Tread เพิ่มความเงียบมั่นใจในการควบคุม พร้อมประสิทธิภาพการเบรกบนทั้งถนนแห้งและรองรับแรงบิดสูงจากรถยนต์ไฟฟ้า ขณะขับขี่ยึดเกาะ ความทนทานและความนุ่มนวลผลิตออกมาเพื่อรองรับรถอีวี

มาจุดนี้ต้องยอมรับว่าพัฒนายางรถยนต์ของจีนก้าวกระโดด และมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เหมาะสำหรับการใช้งานในทุกสภาพถนนแท้จริง สุดท้ายขึ้นอยู่กับความเชื่อมั่นว่าผู้บริโภคคนไทยจะกล้าเปิดใจหรือไม่?.