เรียกได้กำลังกลายเป็นประเด็นดราม่าสุดร้อนอย่างต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้ สำหรับเรื่องราวของวงการข้าราชการครูที่มีการแฉข่าวคราวต่างๆ จากชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ จนมีผู้คนสนใจ และจับตามองกันเป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุด ได้มีสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาแชร์เอกสารราชการ ซึ่งเป็นคำสั่งของโรงเรียนแห่งหนึ่ง แต่งตั้งบุคลากรให้ดำรงตำแหน่งต่างๆ แต่กลับมีจุดจุดหนึ่งที่ชาวเน็ตต่างพากันให้ความสนใจ นั่นก็คือชื่อของครูที่ชื่อ “พรพิมล” ที่ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งต่างๆ รวม 4 ตำแหน่ง ได้แก่ หัวหน้ากลุ่มบริหารงานบุคคล, หัวหน้ากลุ่มบริหารงานวิชาการ, หัวหน้ากลุ่มบริหารงานงบประมาณ และหัวหน้ากลุ่มบริหารงานทั่วไป

และเมื่อจบข้อความของเอกสารดังกล่าวกลับพบว่า ผู้ที่เซ็นอนุมัติเอกสารนี้ นั้นก็คือ ครูพรพิมล คนเดิม เป็นผู้เซ็นอนุมัติคำสั่งแต่งตั้งตนเอง ซึ่งอยู่ในตำแหน่ง รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่โพสต์เอกสารฉบับดังกล่างนั้นคือ ครูพรพิมล นั่นเอง โดยเธอได้ระบุรายเอียดเหตุผลผ่านแคปชั่นด้วยว่า “ขาเข้าคุกไป 1 ข้าง เดินตามรอย พส #พี่โดโด้2 ปล. 1. ตอนนี้อยู่กับครูธุรการสองคน เด็ก 40 คน

มีครูที่เพิ่งเกษียณมาช่วยสอนอยู่ค่ะ 2. ก่อนหน้านั้นมีครูอีก 2 ท่าน เพิ่งเกษียณไป และอีกคนเจ้มุกคนสวยไปบรรจุครู กทม. ตอนนี้รอเขตจัดสรรอัตรากำลังครูอยู่เด้อจ้า

3. ผอ.ย้ายกลับภูมิลำเนาเมื่อตุลาคมที่ผ่านมา ตอนนี้รอผอ.คนใหม่มาบรรจุค่ะ 4. กรรมการประเมินครูผู้ช่วยรอบ 3-4 ที่จะถึงนี้คงจะเป็นผอ.และครูโรงเรียนใกล้เคียงค่ะ 5. อยู่ในความดูแลของผอ.กลุ่มเครือข่ายอยู่น้า #โรงเรียนฉันมี #เด็กหญิงพรพิมลเขียนชื่อซ้ำ”

อย่างไรก็ตาม ครูพรพิมล ได้โพสต์ระบุเพิ่มเติมด้วยว่า เจ้าตัว เพิ่งจะบรรจุเข้าเป็นข้าราชการครูได้เพียง 1 ปี เท่านั้นอีกด้วย

ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจครูพรพิมล พร้อมทั้งเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..