จากกรณีในโลกออนไลน์อย่าง TikTok ได้เผยแพร่คลิป พิธีแต่งงานของหนุ่มสาวคู่หนึ่ง หลังมีการเผยแพร่คลิปออกไปพร้อมเพลงประกอบที่ซึ้งใจ เป็นภาพเจ้าบ่าวกับเจ้าสาว เดินจูงมือกันลอดซุ้มกระบองไฟ ที่ใช้สำหรับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใช้ออกเหตุ ก่อนจะไปรับช่อดอกไม้กับชายคนหนึ่งที่แต่งชุดหน่วยกู้ภัยเต็มยศ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 16 พ.ย. นายพีระกานต์ เถาโมรา อายุ 19 ปี และ น.ส.วรดา แก้วกูล อายุ 19 ปี คู่บ่าวสาวในคลิปได้เปิดเผยว่า งานแต่งงานจัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่บ้านเจ้าสาว ต.ชุมแสง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ โดยฝ่ายหญิงเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย สยามรวมใจปู่อินทร์ ทั้งสองเริ่มรู้จักกันเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา หลังจากฝ่ายหญิงไปช่วยเหลือฝ่ายชายซึ่งตอนนั้นเกิดอุบัติหตุ ทำให้เกิดความประทับใจ ขอติดต่อเป็นเพื่อนผ่านทางเฟชบุ๊ก จนกระทั่งเกิดความสนิทสนมจนอยากใช้ชีวิตร่วมกัน สุดท้ายจึงไปขอฝ่ายหญิงแต่งงาน สำหรับการจัดซุ้มกระบองไฟนั้นทั้งสองไม่ทราบมาก่อน รู้สึกประทับใจในความมีน้ำใจของพี่น้องของทีมงานกู้ภัยฯ เป็นอย่างมาก

ขณะ นายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกูล หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเห็นทั้งสองคุยและคบกันมาอย่างเปิดเผย ตนไม่ได้ว่าอะไรสุดท้ายฝ่ายหญิงมาบอกว่า จะแต่งงานในวันที่ 15 พ.ย.นี้ จึงเตรียมพิธีบางส่วนจัดงานให้น้อง โดยไม่บอกให้ล่วงหน้า เบื้องต้นไปยืมพรมสีแดงมาจากวัดเตรียมเอาไว้ ก่อนจะเรียกเจ้าหน้าที่เอากระบอกไฟที่ใช้ออกเหตุมารวมกันทั้งหมด วันจัดงานได้เดินทางไปถึงที่บ้านของฝ่ายเจ้าสาว

ก่อนที่คณะขันหมากเจ้าบ่าวจะเข้าไปบ้านเจ้าสาว ทีมงานได้เอาพรมไปปูทางเข้าบ้านเจ้าสาว เจ้าบ่าวมีสีหน้าแปลกตาเล็กน้อย หลังจากนั้นทีมกระบองไฟ จำนวน 22 คน ใช้กระบองไฟ ทำเป็นซุ้ม เพื่อให้คู่บ่าวสาวจูงแขนกันเดินลอดซุ้มกระบองไฟเข้าไป ที่ทำไปเพราะอยากให้น้องรู้ว่ายังมีพี่น้องที่คอยให้กำลังใจตลอด ถึงแม้จะเป็นงานแต่งเล็ก ๆ แต่มีความอบอุ่นไม่แพ้งานใหญ่ ๆ เลยทีเดียว หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ไม่คิดว่าจะมีคนชื่นชมขนาดนี้ ต้องขอบคุณทุกคนที่ชื่นชมและสนับสนุนการทำงานของพวกเรา.