เมื่อวันที่ 17 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุจากผู้ปกครองของ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ชาว จ.พังงา ว่าลูกชายได้ขับขี่รถ จยย.บิ๊กไบค์ กำลังจะไปโดดสะพานสารสิน โดยขับขี่รถ จยย.มาจากฝั่ง จ.พังงา ในขณะนี้พ่อและแม่กำลังติดตามมาอย่างกระชั้นชิด ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันเหลือก่อน

หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ประสานนายภานุพันธ์ จินดาพล ผู้ใหญ่บ้านหมุ่ 5 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง รุดไปยังสะพานสารสินทันที ได้พบมีชายวัยรุ่นลักษณะตามที่ได้รับแจ้ง กำลังจะกระโดดสะพานสารสิน จึงได้ตัดสินใจเข้าล็อกตัวทันที แล้วพยายามปลอบใจ ในขณะเดียวกันพ่อแม่ของชายวัยรุ่นคนดังกล่าวได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ จึงได้ช่วยกันนำตัวส่ง รพ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา

หนุ่มการท่าอากาศยานภูเก็ตจอดกระบะทิ้ง ก่อนดิ่งสะพานสารสินร่างจมทะเล

ช็อกภาพสุดท้ายก่อนจมหาย หนุ่มบิ๊กไบค์ BMW โดดสะพาน เผยเพิ่งมีคนโดดเมื่อ 10 วันก่อน

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า นายเอ ที่พยายามกระโดดสะพานสารสินฆ่าตัวตาย ได้มีปัญหาส่วนตัวกับทางบ้าน ก่อนโทรฯลาแฟนสาวว่า จะไปกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย แฟนสาวจึงแจ้งได้พ่อกับแม่ของนายเอ ก่อนที่จะรีบโทรฯแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเข้าช่วยเหลือได้ทันแบบหวุดหวิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเดือน พ.ย. 64 นี้ ได้มีคนกระโดดสะพานฆ่าตัวตายไปแล้ว 2 ราย แต่ยังค้นหาร่างยังไม่พบ ซึ่งชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์เรื่องราวอาถรรพณ์สะพานรักสารสิน หากใครไม่สมหวังก็มักจะเดินทางมาฆ่าตัวตายที่นี่เป็นประจำ ส่วนรายนี้ยังถือว่าโชคดีที่ทางเจ้าหน้าที่เข้าล็อกตัวช่วยไว้ได้ทัน ก่อนที่เกิดเหตุสลดไปอีกราย

สำหรับสะพานสารสิน เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะเป็นสถานที่ที่เป็นตำนานความรักของหนุ่มสาวสองคนที่ไม่สมหวัง คือ โกดำ (ดำ แซ่ตัน) กับ กิ๊ว (กาญจนา แซ่หงอ) ที่มีความแตกต่างกันทางฐานะ ด้วยโกดำเป็นเพียงคนขับรถสองแถวรับจ้างและรับจ้างกรีดยาง ขณะที่กิ๊วมีฐานะที่ดีกว่า และเป็นนักศึกษาวิทยาลัยครู โดยที่ผู้ใหญ่ทางบ้านของกิ๊วได้กีดกั้นทั้งสองคบหากัน ในที่สุดทั้งคู่จึงตัดสินใจกระโดดน้ำตายที่กลางสะพานสารสิน ด้วยการใช้ผ้าขาวม้ามัดตัวทั้งสองไว้ด้วยกัน เมื่อวันที่ 22 ก.พ. พ.ศ. 2516

ซึ่งเรื่องราวของทั้งคู่โด่งดังเป็นที่รู้จักไปทั่ว และมีการสร้างเป็นภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ คือ สะพานรักสารสิน ใน พ.ศ. 2530 นำแสดงโดย รอน บรรจงสร้าง และจินตรา สุขพัฒน์ และ สะพานรักสารสิน ใน พ.ศ. 2541 นำแสดงโดย นันทวัฒน์ อาศิรพจนกุล และคทรีน่า กลอส ซึ่งเป็นละครโทรทัศน์ ออกอากาศทางช่อง 3 และยังมีเพลงชื่อ สะพานรักสารสิน โดยวงสิมิลัน ในปี พ.ศ. 2537 อีกด้วย นอกจากนี้แล้ว ยังมีเรื่องเล่ากันว่า ในคืนวันพระจันทร์เต็มดวง จะมีกระต่ายสีขาวตาสีแดงคู่หนึ่ง ออกมาอยู่คู่กันที่สะพานแห่งนี้ เชื่อว่าเป็นวิญญาณของทั้งคู่.