เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. เพจเฟซบุ๊ก “ซูซูกิ ไอทีโอเอ ออโต้เซลส์ สาขาศรีราชา” ได้โพสต์ข้อความแจ้งข่าวสำคัญว่า โชว์รูมรถยนต์ ศูนย์บริการมาตรฐาน ศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง รวมถึงช่องทางออนไลน์ของสาขาศรีราชา จะปิดให้บริการถาวร ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายนเป็นต้นไป

โดยระบุเพิ่มเติมว่า ลูกค้ายังสามารถรับบริการตรวจเช็กและบำรุงรักษาได้ตามปกติที่ศูนย์ซูซูกิสาขาใกล้เคียง ได้แก่:

    ซูซูกิ พนัสนิคม โทร. 038-463-222

    ซูซูกิ ฉะเชิงเทรา โทร. 038-513-354

    ซูซูกิ ระยอง โทร. 038-663-445

    ซูซูกิ บางนา โทร. 02-175-5865

    ซูซูกิ บางบ่อ โทร. 02-338-1011

    ศูนย์ช่วยเหลือฉุกเฉิน Suzuki Cause We Care โทร. 1800-600-900

หลังจากโพสต์เผยแพร่ออกไป มีลูกค้าเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่วิจารณ์ว่า การแจ้งปิดกะทันหันเช่นนี้ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้รถอย่างมาก โดยเฉพาะในพื้นที่ชลบุรีและพัทยาที่มีผู้ใช้รถซูซูกิจำนวนไม่น้อย

    “ศรีราชา-พัทยา-เมืองชล ปิดหมด แล้วลูกค้าจะไปที่ไหน?”

    “เพิ่งเอารถเข้าเช็กระยะเดือนที่แล้ว ไม่เห็นมีสัญญาณจะปิดเลย”

    “ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า แถมปิดทันที ใครจะวางแผนทัน”

ผู้ใช้บางรายยังระบุว่า หนึ่งในเหตุผลที่เลือกซื้อรถกับซูซูกิ เพราะมีศูนย์บริการใกล้บ้าน แต่การปิดครั้งนี้ ไร้การสื่อสารหรือชี้แจงใด ๆ ทำให้รู้สึกผิดหวังและเสียความมั่นใจในบริการ

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีคำชี้แจงเพิ่มเติมจากบริษัทแม่หรือผู้บริหารของ ซูซูกิ ไอทีโอเอ ถึงเหตุผลของการปิดกิจการสาขาดังกล่าวอย่างเป็นทางการในขณะนี้