กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์ หลังจากที่ชาวเน็ตรายหนึ่งเข้าไปคอมเมนต์ในช่องของ “โจโฉ” ยูทูบเบอร์ชื่อดังที่เผยแพร่เรื่องราวชีวิตตัวเองในการใช้ชีวิตในป่าว่า โจโฉเข้าป่าหลอกตาคนดูจริงหรือไม่ เหตุใดไปอยู่ในป่า 3 วัน 2 คืน ถึงไม่มีสภาพอิดโรย ทั้งที่พกอาหารและน้ำไปเพียงเล็กน้อยทำให้ต่อมา “โจโฉ” ได้ออกมาตอบข้อความดังกล่าว โดยชี้แจงว่าที่ตนทำไปเพื่อเป็นการสาธิตการใช้ชีวิตในป่า พร้อมท้าว่าชาวเน็ตรายนี้กล้าวางเงิน 10 ล้าน หรือไม่ โดยระบุข้อความบางส่วนว่า “ถ้าคุณกล้าบอกว่าผมหลอกคนดูของผม คุณกล้าวางเงิน 10 ล้านไหมครับ ไม่ต้องว่า 3 วันหรอก ผมจะอยู่ 10 วันให้คุณดู”

‘โจโฉ’ยูทูบเบอร์ดัง ท้าเกรียนวางเงิน 10 ล้าน อยู่ป่า 10 วัน ปมทำคลิปหลอกคนดู

แต่ดูเหมือนเรื่องราวดราม่าจะยังไม่จบ เมื่อ “พรรณชัย คงสนิท” นักเขียนชื่อดัง หรือที่หลายคนคุ้นหูในนามปากกาว่า “คมฉาน ตะวันฉาย” ได้ออกมาท้าทาย “โจโฉ” โดยระบุว่า “ผมท้าโจโฉดีกว่า ไม่ต้องถึง 10 ล้านหรอก ผมเอาวันละ 5000 พอ จะให้นอนในป่ากี่คืนบอกมา ขอมีดอย่างเดียว..ติดต่อขออนุญาต จนท.ที่ดูแลพื้นที่ป่าให้เรียบร้อย…ผมจะเอาเงินซื้อเครื่องฟอกไตให้ รพ…บอกวันมาได้เลย…ทำคลิปมานั่น มันไม่ได้เก่งกาจหรือวิเศษวิโสอะไรเลย..คนเที่ยวป่าเขาก็ทำได้หมด..แล้วไม่ใช่ผมคนเดียวที่อยากรับคำท้า..คนเที่ยวป่าจริงๆ เขาก็คงอยากท้าโจโฉเหมือนกัน ..เพราะที่โจโฉมาอวดนั่น..เขาทำกันได้หมด ที่โจโฉมาทำคลิปนั่น..บางเทปคนเที่ยวป่าเขายังขำเลย”

ล่าสุด “โจโฉ” ได้ออกมารับคำท้า “คมฉาน ตะวันฉาย” ที่ระบุว่า จะให้เงินวันละ 5 พัน หากใช้ชีวิตอยู่ในป่ากี่คืนก็ได้แต่ต้องอยู่ในนั้นเพียงมีดเล่มเดียว โดยระบุข้อความว่า “ผมขอรับคำท้าครับ..!!คุณ พรรณชัย คงสนิทนามปากกา คมฉาน ตะวันฉาย นักเขียนชื่อดังเกี่ยวกับธรรมชาติ หนังสือเลื่องชื่อ ไปตามฝันคนรักป่า ตะกอนป่า หรรษาประดาน้ำ แบกเป้ไปเก็บดาว และคอลัมนิสต์อีกมากมาย ก่อนอื่นผมต้องกราบขออภัยที่เเสดงกิริยามารยาทไม่ดีต่อโพสต์สาธารณะที่อาจารย์ได้เขียนไปบนหน้าเฟซบุ๊กส่วนตัว และผมขอยืนยันจุดยืนว่าผมเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่อยากพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมจากใจจริงเช่นท่าน”

“และหัวใจหลักของโพสต์นี้ ประเด็นที่สำคัญที่สุดอาจารย์ท้าผมและทุกๆ คนว่า อาจารย์ขอวันละ 5000 กี่วันก็ได้ โดยใช้มีดเพียงเล่มเดียว และจะนำเงินทั้งหมดไปซื้อเครื่องฟอกไตให้โรงพยาบาล ซึ่งผมมองว่าเป็นเรื่องที่ดีและเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อส่วนรวม ผมจึงขอรับคำท้าครับ และขอพี่น้องเพื่อนฝูงที่มีจิตที่เป็นกุศลร่วมด้วยช่วยกันทำบุญใหญ่ก่อนสิ้นปีในครั้งนี้ร่วมกัน”

“หวังว่าท่านจะไม่กลับคำพูดของตนเอง โดยส่วนตัวผมคิดยอดเงินในใจไว้แล้วครับ และจะมีพี่น้องเพื่อนฝูงสมทบมาอีก หากท่านอาจารย์ รับคำท้า โปรดคอมเมนต์กลับมาในเพจ ผมจะเริ่มสบทบทุนทันที แต่ถ้าหากเกิน 1 สัปดาห์ ผมก็จะถือว่างานนี้อาจารย์แค่พูดเล่นและจบเรื่องกันไป และต้องขออภัยเพื่อนฝูงพี่ๆ น้องๆ ทุกๆ คนที่เสียเวลาอันมีค่าของทุกคนมาอ่านโพสต์นี้ด้วย ด้วยความเคารพอย่างสูง โจโฉ”

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Komchan Kok, Jocho Sippawat