สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากกรุงอิสลามาบัด ประเทศปากีสถาน เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ว่า รัฐสภาปากีสถาน ในกรุงอิสลามาบัด อนุมัติกฎหมายฉบับใหม่ เมื่อวันพุธ และให้กฎหมายมีผลบังคับใช้ในทันที

การฉีดยาให้ไข่ฝ่อ จะทำให้ผู้ถูกฉีด ไม่สามารถทำให้กลับมามีความรู้สึกทางเพศได้อีกตลอดชีวิต การลงโทษผู้กระทำความผิดฐานข่มขืนหญิง มากกว่า 1 คดี ด้วยวิธีนี้ มีในอีกหลายประเทศ รวมถึง โปแลนด์ เกาหลีใต้ สาธารณรัฐเช็ก และหลายรัฐของสหรัฐอเมริกา

นายกรัฐมนตรีอิมราน ข่าน ของปากีสถาน กล่าวเมื่อปีที่แล้วว่า เขาสนับสนุนให้ใช้วิธีการนี้ลงโทษ ขณะที่คดีข่มขืนในประเทศเพิ่มมากขึ้น ท่ามกลางกระแสความโกรธเคืองของประชาชน เหตุการณ์อุกอาจรวมถึงคดีที่คนร้ายชาย 2 คน ใช้ปืนจี้บังคับหญิงคนหนึ่ง ลงจากรถยนต์ที่เธอกำลังขับขี่บนถนน และมีลูกน้อย 2 คนนั่งอยู่ในรถ คนร้ายช่วยกันฉุดลากเธอ ลงไปข่มขืนในพงหญ้าข้างทาง

จากข้อมูลของกลุ่มรณรงค์ต่อต้านการข่มขืน War Against Rape ผู้กระทำความผิดฐานข่มขืนในปากีสถาน มีไม่ถึง 3% ที่ถูกศาลตัดสินความผิด เมื่อคดีถูกสั่งฟ้อง

ทางด้านองค์การนิรโทษกรรมสากล หรือ แอมเนสตี อินเตอร์เนชั่นแนล ได้เรียกร้องให้รัฐบาลปากีสถาน สอบสวนและหาทางแก้ไข สาเหตุของการประทุษร้ายทางเพศ แทนที่จะใช้วิธีการลงโทษที่หนักขึ้น.

เครดิตภาพ – HCA Barbieri News, Reuters,
เครดิตคลิป – Oneindia News