ความเคลื่อนไหวหลังเกมฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2021/22 เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 64 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 4-0 ส่งผลให้ปราสาทสายฟ้า เก็บ 3 คะแนนเต็ม รวมลงแข่ง 14 นัด มี 29 แต้ม เท่ากันกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ลงแข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด ยังคงรั้งอันดับที่ 2  ของตารางไทยลีก โดยที่ทั้งสองทีม มีผลต่างประตูได้เสียเท่ากันที่ +15 ประตู แต่ทว่าแข้งเทพ ยิงประตูได้ มากกว่าแข้งเซราะกราว 1 ลูก

อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “วันนี้เราสามารถเก็บ 3 คะแนนได้ เพราะว่าทำการบ้านมาก่อน และซ้อมมาเยอะ ลูกทีมสามารถคุมเกมได้ตั้งแต่ต้นจนจบ โดยเฉพาะตอนที่คู่แข่งมาเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน ทำให้เราสามารถคุมเกมได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งวันนี้แผนที่เราจัดผู้เล่นลงสนามไป ส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นเกมรุก การจัดแผนการเล่นแบบนี้ ก็มีความเสี่ยงอยู่เหมือนกัน เพราะว่าขอนแก่น ยูไนเต็ด ก็มีผู้เล่นอย่าง อิบสัน เมโล และจักรกริช พาละพล ที่มีความเร็วทั้งสองคน แต่เราก็เชื่อมั่นว่า นักเตะของเราทุกคนจะสามารถทำตามแผนที่เราวางไว้ได้”

“เกมนี้ต้องขอแสดงความยินดีกับนักเตะทุกคน โดยเฉพาะ จักรพันธ์ แก้วพรม ซึ่งเกมวันนี้เป็นแมตช์ที่ยอดเยี่ยมของเจ้าตัว สามารถคุมเกม คุมทีม และทำทุกอย่างให้ทีมได้ วันนี้ทำให้เห็นว่าทำไม จักรพันธ์ แก้วพรม ถึงเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในประเทศไทยก็หวังว่า จักรพันธ์ จะทำผลงานให้ดีอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยทีมของเรา หวังว่าเกมที่เหลือเราจะสามารถทำตามแผนที่วางไว้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์”

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงอนาคตของ “โน้ต” จักรพันธ์ แก้วพรม ว่ายังอยู่ในแผนการทำทีมในเลกที่สองหรือไม่ จากกระแสข่าวย้ายทีมของเจ้าตัวในช่วงนี้ กุนซือปราสาทสายฟ้า กล่าวว่า “จักรพันธ์ จะยังอยู่กับทีมในเลกสอง เพราะวันนี้ก็ทำให้เห็นแล้วว่า เขาคือหนึ่งในผู้เล่นกองกลางที่ดีที่สุด ถ้าผมสามารถตัดสินใจได้ ก็อยากให้โน้ตอยู่ช่วยทีมต่อเพราะเขาคือผู้เล่นคนโปรดของผม ตั้งแต่สมัยยังคุมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในครั้งแรก และกลับมาคุมอีกในครั้งที่ 2 รวมถึงการเจอ จักรพันธ์ ในฐานะคู่แข่งด้วย”