จากกรณีคนร้ายสวมหมวกไอ้โม่ง ควงปืนบุกเดี่ยวจี้ชิงทองคำห้างทองกีรติ (แม่ทองพูล) บนชั้น 2 ของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซา ขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้ทองคำน้ำหนักรวม 33 บาท พื้นที่ สภ.เมืองขอนแก่น ต่อมาสามารถควบคุมตัวชายผู้ต้องสงสัยได้รายหนึ่ง นำตัวมาสอบปากคำและให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บดีเอ็นเอเปรียบเทียบหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท ขณะเดียวกันมีการส่งกำลังตำรวจกองปราบปราม ลงพื้นที่ช่วยล่าตัวคนร้าย ตามที่นำเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

คุมผู้ต้องสงสัยชิงทองห้างดังขอนแก่น เทียบดีเอ็นเอ-ตั้งรางวัลนำจับ5หมื่น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 21 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังมีการประชุมความคืบหน้าคดีที่ สภ.เมืองขอนแก่น ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยตรวจวัดขนาดความสูงคนร้ายโดยวัดความสูงเทียบกับหน้าตู้กระจกร้านทอง พร้อมหาปลอกกระสุนอีก 3 นัด หลังพบว่าคนร้ายมีการยิงเปิดทางหลบหนี ตั้งแต่ภายในห้างจนถึงบริเวณลานข้าวเหนียวหน้าห้าง ซึ่งกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวนกระจายกำลังปูพรมค้นหาพยานหลักฐานกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงเพื่อนำข้อมูลมาประชุมสรุปกันอีกครั้ง

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่าผู้ต้องสงสัยที่มีการควบคุมตัวเมื่อคืนที่ผ่านมา จากการสอบปากคำนานกว่า 8 ชั่วโมง เจ้าตัวยังให้การว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุชิงทอง เบื้องต้นได้ทำการตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวเอาไว้สอบปากคำต่อ แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด อยู่ระหว่างรอผลเปรียบเทียบดีเอ็นเอหรือจนกว่าจะสิ้นข้อสงสัยว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุชิงทองดังกล่าว