การแข่งขันกอล์ฟสตรีระดับโลก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” โดยในโอกาสฉลองครบรอบการจัดแข่งขันเป็นปีที่ 15 จะจัดการแข่งขัน วันที่ 10-13 มี.ค.65 ที่สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยนายโนริยุกิ ทาคาคุระ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ในโอกาสจัดเป็นปีที่ 15 ขอประกาศธีมใหม่สำหรับการจัดการแข่งขันในปีนี้ คือ ‘Beyond Greatness’ (เหนือความยิ่งใหญ่) แม้ว่าต้องวางแผนรูปแบบการจัดงานและปรับกลยุทธ์ในการเตรียมงานเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ยังเชื่อมั่นว่ารายการนี้จะยังเป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสไม่เพียงเฉพาะนักกีฬาชั้นนำ แต่ยังรวมถึงนักกีฬาหน้าใหม่ที่ต้องการพิสูจน์ฝีมือในวงการกอล์ฟระดับโลก

ทั้งนี้ ปีที่ผ่านมาการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 จัดขึ้นในรูปแบบสนามปิด การชิงชัยตื่นเต้น ดาวรุ่งอย่าง “โปรแพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ และ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นำร่วมในสองวันแรก และท้ายที่สุด “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ระเบิดฟอร์มวันสุดท้ายจนคว้าแชมป์ โดย โปรเม กล่าวว่า แชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 คือหนึ่งในความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของตน เพราะนี่คือการแข่งขันในประเทศบ้านเกิด ตนฝึกซ้อมหนักสม่ำเสมอและตั้งใจกับรายการนี้มาก ถือเป็นความสำเร็จครั้งที่น่าจดจำมากที่สุดในเส้นทางอาชีพ สำหรับฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ก็รอคอยที่จะได้สร้างผลงานอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่นักกอล์ฟรุ่นใหม่ เช่นเดียวกับที่น้องๆ ได้เป็นแรงบันดาลใจคอยผลักดันให้ตนก้าวต่อไปเช่นกัน

นอกจากนี้ ยังมีการคัดเลือกหานักกอล์ฟไทย หนึ่งเดียวเข้าร่วมแข่งขัน จะจัดขึ้น 2 วันในเดือน ม.ค. เปิดรับสมัครในเดือน ธ.ค. รายละเอียดเพิ่มเติม www.hondalpgathailand.com

“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” จะถ่ายทอดสดผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์ PPTV HD ช่อง 36 หรือเว็บไซต์ www.pptvhd36.com แอพพลิเคชั่น PPTVHD36 รวมทั้งเฟซบุ๊กและยูทูบของสถานีฯ ตลอด 4 วัน ส่วนรูปแบบการจัดงานและการเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมงานในปีนี้ ทางคณะผู้จัดงานจะประกาศในลำดับต่อไป.