เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กผู้ว่าฯ อัศวิน ว่า น้ำทะเลยังคงหนุนสูง ขอให้พี่น้องประชาชนในจุดเสี่ยงเฝ้าระวัง ตามที่ได้แจ้งไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 28 พ.ย. 64 เป็นช่วงที่มีน้ำทะเลหนุนสูง และมีมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยร่วมด้วย รวมทั้งมีการระบายน้ำจากท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาอาจเพิ่มสูงขึ้นกว่าปกติ ซึ่งชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในแนวฟันหลอและที่อยู่นอกคันกั้นน้ำอาจได้รับผลกระทบ จึงขอให้เฝ้าระวังทรัพย์สินและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง

กทม. ได้ประสานให้กรมชลประทาน ชะลอการปล่อยน้ำบริเวณท้ายเขื่อน และติดตามประกาศจากกรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรืออย่างใกล้ชิด เพื่อแจ้งเตือนได้อย่างทันท่วงที พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ตรวจความพร้อมแนวกระสอบทราย และเตรียมเครื่องสูบน้ำ เพื่อป้องกันและแก้ไขหากสถานการณ์น้ำผิดปกติไปจากที่คาดการณ์ไว้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในเฟสบุ๊กกรุงเทพมหานครโดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ ได้โพสต์ข้อความแจ้งเตือนชุมชนที่อยู่นอกคันกั้นน้ำ 7 เขต 11 ชุมชน ระวังน้ำทะเลหนุน ระหว่างเวลา 05.00-20.30 น. ด้วยเช่นกัน โดยขอให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำจากกรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ อย่างใกล้ชิด ได้แก่ 1.เขตดุสิต ชุมชนซอยสีคาม (ซอยสามเสน 19 ช่วงปลาย), ชุมชนราชผาทับทิมร่วมใจ (เชิงสะพานกรุงธน), ชุมชนปลายซอยมิตตาคาม (ซอยสามเสน 13 ช่วงปลาย) 2. เขตพระนคร ชุมชนท่าวัง 3. เขตสัมพันธวงศ์ ชุมชนวัดปทุมคงคา (ท่าน้ำสวัสดี), ชุมชนตลาดน้อย  4. เขตบางคอแหลม ชุมชนหลังโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์, ชุมชนวัดบางโคล่นอก  5. เขตยานนาวา ชุมชนโรงสี ถนนพระราม 3 6. เขตบางกอกน้อย ชุมชนดุสิต นิมิตรใหม่ 7. เขตคลองสาน ชุมชนเจริญนคร ซอย 29/2

ขณะที่ น.ส.อาทิตยา โชคกิจมนัสชัย ผอ.เขตสัมพันธวงศ์ พร้อมด้วย นายเพ็ชร ภุมมา ผู้ช่วย ผอ.เขต หัวหน้าฝ่ายและเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ ร่วมลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำ พร้อมหารือแนวทางการสร้างแนวเขื่อนริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเฉพาะบริเวณที่ไม่มีแนวป้องกันน้ำถาวร (แนวฟันหลอ) เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาสถานการณ์น้ำในพื้นที่ ในการนี้ยังได้เข้าตรวจเยี่ยมพูดคุย รับฟังปัญหาจากประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำ ณ บริเวณถนนทรงวาด (ฝั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา)

ด้านนางเอื้อจิตต์ เปลี่ยนขำ ผอ.เขตบางพลัด พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจสอบความเสียหาย พร้อมรับลงทะเบียนเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลบางพลัด อำนวยความสะดวกในการรับแจ้งความเสียหายแก่ผู้ประสบภัย.