เปดรี มิดฟิลด์ดาวรุ่งของบาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ได้รับรางวัล “โกลเดน บอย” ประจำปี 2021 ซึ่งเป็นรางวัลที่ “ตุ๊ตโตสปอร์ต” สื่อกีฬาชื่อดังในประเทศอิตาลี มอบให้นักเตะอายุไม่เกิน 21 ปีจากลีกใหญ่ของยุโรปที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบปี หลังเจ้าตัวแจ้งเกิดอย่างเป็นทางการในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยลงเล่นให้ “บาร์ซา” ไป 52 นัดในทุกรายการ และมีส่วนสำคัญให้ทีมคว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ รวมถึงยังก้าวขึ้นมามิดฟิลด์ตัวหลักของทีมชาติสเปน ในศึกยูโร 2020 อีกด้วย

ดาวเจะ “บาร์ซา” ซึ่งกำลังจะอายุครบ 19 ปีในสัปดาห์นี้นั้น กล่าวว่า “ผมขอขอบคุณ ตุ๊ตโตสปอร์ต ที่มอบรางวัลนี้ให้ผม ซึ่งทำให้ผมภูมิใจมาก และต้องขอขอบคุณคณะกรรมการ และแฟน ๆ ด้วยที่ให้การสนับสนุนผมมาตลอดปี 2021 ซึ่งเป็นปีที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ สำหรับผม และแน่นอน ผมต้องขอบคุณ บาร์ซา มาก ๆ รวมถึงทีมชาติ ครอบครัว เพื่อน ๆ และทุก ๆ คนที่อยู่ข้าง ๆ ผมในทุก ๆ วัน ซึ่งหากไม่มีพวกเขา ผมก็คงไม่ได้รางวัลโกลเดน บอย แบบวันนี้”

สำหรับนักเตะดาวรุ่งคนอื่น ๆ ที่มีชื่อเข้าชิงรางวัล โกลเดน บอย ในปีนี้ แต่มีคะแนนโหวตแพ้ เปดรี นั้น ประกอบด้วย จูด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ และทีมชาติอังกฤษ ซึ่งมาเป็นอันดับ 2 จามาล มูเซียลา ดาวรุ่งของบาเยิร์น มิวนิก และทีมชาติเยอรมนี รั้งอันดับ 3 ขณะที่ ฟลอเรียน เวิร์ทซ์ ของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน และ กาบี จากบาร์เซโลนา ได้อันดับ 4 และ 5 ตามลำดับ ขณะที่เจ้าของราลวัลนี้เมื่อปีที่แล้ว ได้แก่ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ยอดดาวยิงของ “เสือเหลือง” และทีมชาตินอร์เวย์