จากกรณีมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ (Watchdog Thailand-WDT) นำคลิปหลักฐานเหตุการณ์ลูกสุนัขสองตัวลอยออกจากรถปิกอัพ สีแดง สภาพเก่า ตกลงมาบนถนนก่อนถูกรถยนต์ทับตายคาที่หนึ่งตัว อีกตัวรอดชีวิตหวุดหวิด เพราะคนขับรถยนต์เจ้าของคลิปเหตุการณ์จอดรถลงไปช่วยเอาไว้ได้ทันเวลา ภายหลังเข้าแจ้งพนักงานสอบสวน สภ.กำแพงแสน จ.นครปฐม จนติดตามพบตัวผู้ก่อเหตุพร้อมกับเรียกตัวมาให้การ เบื้องต้นอ้างว่าเมาสุราและเห็นว่าลูกสุนัขก่อความรำคาญขณะอยู่ในรถ ด้วยความขาดสติจึงโยนออกทางหน้าต่างตามเหตุการณ์ในคลิปดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีข้อหากระทำทารุณกรรมสัตว์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ชายขับกระบะแดงโร่มอบตัว อ้างโมโหลูกหมากัดเบาะทำรถเลอะ จับโยนลงถนน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 23 พ.ย. พนักงานสอบสวน สภ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ได้สอบปากคำ นายสี สาไธสง อายุ 92 ปี ชาวบ้านในพื้่นที่ ต.หนองงูเหลือม อ.กำแพงแสน ผู้ก่อเหตุโยนลูกสุนัขออกมาจากรถ โดยอ้างว่า ก่อนหน้านี้ตนป่วยเป็นวัณโรค เพิ่งรักษาหาย วันเกิดเหตุได้ไปเยี่ยมลูกหลานที่ อ.บางเลน แล้วได้มีการดื่มเหล้าสังสรรค์ตามประสาครอบครัว จนกระทั่งเดินทางกลับเห็นว่าที่บ้านของลูกหลานมีสุนัขอยู่เยอะแยะ เลยขอมาเลี้ยง 2 ตัว โดยมี นางสำลี พลบุตร อายุ 80 ปี ภรรยานั่งมาในรถด้วยกัน ส่วน นายบุญทัน ศรีแก้ว อายุ 25 ปี หลานชายเป็นคนขับ

สำหรับลูกสุนัขนั้น ได้ปล่อยนั่งบนเบาะรถโดยไม่มีกรงขังแต่อย่างใด ระหว่างทางพบว่าลูกสุนัขซุกซนกัดเบาะแล้วยังกัดมือ ทั้งยังส่งเสียงร้องหนวกหู ทำท่าจะอุจจาระ ปัสสาวะ สร้างความวุ่นวายในรถไม่หยุด ด้วยความมึนเมาเพราะดื่มเหล้าขาวเข้าไป 1 ขวดครึ่งทำให้เกิดความรำคาญและขาดสติ จับโยนทิ้งออกนอกรถไป 2 ตัวทันที โดยที่ภรรยาและหลานชายต่างก็ห้ามไม่ทัน ขอยอมรับในความผิดที่ทำไว้ หลังสอบปากคำแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่จะได้คุมตัวไปให้อัยการผัดฟ้อง ก่อนส่งศาลพิจารณาต่อไป.