เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา นางอำไพ (สงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี เข้าร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา กรณีถูกตำรวจพื้นที่ จ.ชลบุรี ล่อซื้อรถหลุดจำนำ เป็นรถยนต์มิตซูบิชิ เอ็ก เพนเดอร์ ทะเบียนป้ายแดง ซึ่งเป็นรถที่ติดต่อซื้อขายกับ ดาบตำรวจนายหนึ่ง สังกัด สภ.บางละมุง ในราคา 200,000 บาท แต่เมื่อนำไปขายทอดตลาดต่อ กลับถูกกลุ่มตำรวจ สภ.แสนสุข ล่อซื้อจับกุม เหตุเกิดตั้งแต่เดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ภายในปั๊มน้ำมันบางจาก ข้างโรงเรียนเมืองพัทยา 5 ปากทางพัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ซึ่งหลังเกิดเหตุเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยาแล้ว แต่คดีไม่คืบหน้า

นางอำไพ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมี นายดาบตำรวจสังกัด สภ.บางละมุง นำรถคันดังกล่าวมาจำนำ โดยตกลงราคากันที่ 200,000 บาท ต่อมาอีกประมาณ 2 สัปดาห์ ดาบตำรวจดังกล่าว โทรศัพท์เข้ามาแจ้งว่าให้ช่วยนำรถที่จำนำไว้ขายทอดตลาดให้เพราะส่งดอกไม่ไหว ตนจึงมอบหมายให้ลูกสะใภ้ไปโพสต์ขายบนเฟซบุ๊ก กระทั่งมีผู้ซื้อติดต่อมาตกลงราคาได้ที่ 230,000 บาท ทั้งนี้ตอนแรกได้นัดส่งมอบรถและจ่ายเงินกันที่ สภ.บางละมุง แต่ผู้ซื้อรถกลับบ่ายเบี่ยงบอกว่าไม่สะดวก ขอไปทำเอกสารกันที่ภายในปั๊มน้ำมันดังกล่าว แต่เมื่อไปถึงปรากฏว่ามี 5 ชายฉกรรจ์เข้ามาแสดงตน อ้างว่าเป็นไฟแนนซ์จะมาขอตรวจยึดรถ เพราะค้างค่าส่งมาหลายเดือน แต่ตนรู้ทันขอดูเอกสาร 5 ชายฉกรรจ์กลับไม่มีเอกสารจากไฟแนนซ์มาแสดงได้ ก่อนพลิกเกมแสดงตัวเป็นตำรวจ สภ.แสนสุข พร้อมแสดงบัตรข้าราชตำรวจให้ตรวจสอบอย่างถูกต้อง แต่ลงมือขู่บังคับลากดันหวังพาตนให้ขึ้นรถไป สภ.แสนสุข ลักษณะคล้ายจะกรรโชกทรัพย์ และเชื่อว่าทำเป็นขบวนการตั้งแต่รับซื้อมา ให้ชุดแรกนำรถหลุดจำนำมาขาย

นางอำไพ เปิดเผยต่อว่า โชคดีที่ตนไหวพริบดี รีบโทรฯหาญาติที่เป็นนายตำรวจ จึงรอดจาก 5 ตำรวจ สภ.แสนสุข ออกมาได้ แล้วรีบรวบรวมเอกสารซึ่งเป็นภาพถ่ายจากโทรศัพท์มือถือ และคลิปวิดีโอจากโทรศัพย์มือถือ เข้าไปแจ้งความร้องทุกข์กับ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มตำรวจดังกล่าว ทั้ง ดาบตำรวจ สังกัด สภ.บางละมุง และ 5 ตำรวจ สภ.แสนสุข รวม 6 นาย ฐานกรรโชกทรัพย์ แต่จนถึงวันนี้คดียังไม่มีความคืบหน้า จึงวอนขอให้ พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ช่วยคืนความยุติธรรมให้ด้วย

ด้าน นายหน้าผู้แนะนำให้ดาบตำรวจนำรถมาจำนำ เปิดเผยว่า ตนเป็นพ่อค้าคนกลาง ได้ติดต่อกับดาบตำรวจซึ่งเป็นเจ้าของรถคนดังกล่าว ที่ซื้อรถมาโดยทราบดีว่าเป็นรถหลุดจำนำ มาเสนอขายในราคา 230,000 บาท แต่ผู้ซื้อตกลงจบที่ 200,000 บาท ตนได้ค่านายหน้า 50,000 บาท กระทั่งเกิดปัญหาระหว่างการนำไปขายทอดตลาดต่อ จึงได้นำเงิน 50,000 บาทคืนกับป้าผู้เสียหายไปแล้ว ส่วนที่เหลือทางดาบตำรวจยังไม่ได้ส่งคืนแต่อย่างใด ซึ่งตนพร้อมแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้เกี่ยวข้องทางคดี

ขณะที่ พ.ต.อ.เมฒาวิศ เปิดเผยว่า ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากฝ่ายใดกระทำความผิดจะไม่ปกป้องอย่างเด็ดขาด ต้องดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายอย่างแน่นอน