“พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทย” พร้อมลงศึกปะทะอดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง “อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ” หวังชิงเก้าอี้อันดับ 5 ในแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตั้มเวต ในศึก ONE: NEXTGEN III ที่จะออกอากาศ ในวันศุกร์นี้

ศึกนี้ จอมบู๊ชาวไทยวัย 31 ปี มุ่งมั่นเต็มที่เพื่อคว้าโอกาสทะลุแรงกิงขึ้นมาเป็น 1 ใน 5 นักชกแถวหน้าของรุ่น หลังจากไฟต์ล่าสุดได้โชว์ผลงานเชือดนักมวยจอมบู๊จากไอร์แลนด์ “Clubber” ฌอน แคลนซี ไปได้อย่างดุเดือดเลือดโชก เมื่อเดือนกันยายน 2563

ขณะที่นักชกหน้าเด็กจากรัสเซีย หลังจากถูกกระชากเข็มขัดแชมป์ในกติกาคิกบ็อกซิ่งไปด้วยฝีมือ “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” ก็พักไปเลียแผลใจอยู่พักใหญ่ ครั้งนี้ เขาตัดสินใจกลับสู่เส้นทางมวยไทยที่คุ้นเคยเพื่อสานฝันขึ้นชิงแชมป์กับเจ้าบัลลังก์ฆ่าไม่ตายอย่าง “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว”

แม้ พงษ์ศิริ จะได้เปรียบเรื่องประสบการณ์การชกมวยไทยมามากถึงเกือบ 200 ไฟต์ แถมมีดีกรีแชมป์มวยไทยจากหลายเวทีติดปลายนวม แต่เขารู้ดีว่า อลาเวอร์ดี เป็นคู่ต่อสู้ที่จะประมาทไม่ได้เนื่องจาก นักมวยจากแดนหมีขาววัย 26 ปี ผู้นี้ เคยเอาชนะมวยไทยแถวหน้าอย่าง “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” แล้วบนเวที ONE และยังได้รับการยอมรับว่าเป็นนักมวยไทยชาวต่างชาติที่มีฝีมือจัดจ้านและชกด้วยยากคนหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม หลังจากได้วิเคราะห์คู่ต่อสู้มาเป็นอย่างดี พงษ์ศิริ มั่นใจว่าการชกแบบบู๊บ้าเลือดของตนประกอบการการจี้จุดอ่อนคู่ต่อสู้อย่างต่อเนื่องจะทำให้เขาคว้าชัยไปได้ในที่สุดในไฟต์นี้

“จากที่ผมได้ศึกษา อลาเวอร์ดี จุดอ่อนที่เห็นคือน่าจะเป็นเรื่องแรงครับ เขาดูไม่ค่อยทนเท่าไหร่ อีกอย่างคือ ขา ครับ เห็นแล้วว่าเขาโดนขาไม่ค่อยได้ ถ้าพูดถึงจุดแข็ง เขาเป็นคนที่ใช้หมัดได้ดี โดยเฉพาะหมัดหลอก และก็หมัดเขาจะยาวกว่าเพราะรูปร่างเขาสูงใหญ่กว่า นอกจากนั้น ก็จะมีลูกถีบของเขาที่ต้องระวังครับ”

“ถึงผมจะเสียเปรียบเรื่องรูปร่าง แต่ศึกนี้ผมวางแผนว่าจะเดินใส่ตั้งแต่ยกแรกเลยเพื่อให้เขาหมดแรงก่อน ผมจะเน้นการเดินเข้าทำแบบถึงตัว และจัดการเตะเจาะยางเพื่อจี้จุดอ่อนเขาครับ ผมเชื่อว่าเขายังไม่เคยเจอคู่ต่อสู้แบบผมมาก่อน ไฟต์นี้ ผมใส่เต็มที่แน่นอนครับ”

แฟน สามารถติดตามชมคู่ “พงษ์ศิริ vs อลาเวอร์ดี” ได้ในศึก ONE: NEXTGEN III วันศุกร์ที่ 26 พ.ย.64 เวลา 19.30 น. ผ่านทางแอพมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.40 น.