จากกรณี นางกัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย หรือ ‘ไฮโซแบงค์’ อายุ 51 ปี นักธุรกิจด้านความงามชื่อดัง เสียชีวิตปริศนาในบ้านพักซอยสุขุมวิท 23 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะเป็น ‘การฆ่าตัวตาย’ แต่ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตยังสงสัยในสาเหตุที่แท้จริง โดยไม่เชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากการฆ่าตัวเองตาย อยู่ระหว่างรอผลการชันสูตรอย่างละเอียดจากทีมแพทย์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สพฐ.ตร.) พล.ต.ต.วาที อัศวุตมางกุร ผู้บังคับการ สถาบันฝึกอบรมและวิจัยการพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ในฐานะโฆษก สพฐ.ตร. กล่าวว่า สำหรับคคีดังกล่าว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา ผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์สถานที่เกิดเหตุภายในบ้านออกมาเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้ได้ประสานงานให้พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ มารับแล้ววันนี้ แต่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ เพราะเป็นเรื่องที่อยู่ในสำนวนการสอบสวน

ครอบครัวไฮโซสาว ‘แบงค์-กัลยรัตน์’ จี้คลายเงื่อนงำ จ่อยื่นตั้งผู้จัดการมรดก

ทั้งนี้ มีรายงานจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลจุฬาฯ แจ้งว่าหลังเกิดเหตุและได้นำศพนางกัลยรัตน์ มาผ่าพิสูจน์ โดยเบื้องต้นแพทย์ลงสาเหตุการเสียชีวิต ว่าสำลักโลหิตจากมีบาดแผลถูกของมีคมบริเวณลำคอ.